Sôi nổi Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở xã EaPô

Thứ sáu - 05/07/2024 05:08 - Đã xem: 16
Sáng ngày 5/7/2024, Công an tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện CưJút và xã EaPô tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ( ANTQ) năm 2024 tại xã EaPô. Đây là xã được Công an tỉnh Đăk Nông lựa chọn thực hiện xã điểm về xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024.
z5604663129265 f3f8d91f30104ac42dc0ec73bad110db

Tham dự Ngày hội có  Đại tá  Nguyễn Thế Chi - Cục phó Cục Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc (V05) - Bộ Công an; Đại tá Hồ Quang Thắng, phó GĐ Công an tỉnh.  Về phía huyện CưJut có các đồng chí:  Võ Ngọc Ánh, Phó BTTT  huyện ủy; Nguyễn Anh Tú, CT UBND huyện; Bùi Công Cường, Phó CT  HĐND huyện; Vũ Văn Bính, Phó CT UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm- tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc  huyện;  lãnh đạo ban,các ngành, đoàn thể của huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn. 

xep binh

Tại ngày hội, các đại biểu đã đã ôn lại lịch sử 19 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2024) và ý nghĩa của Ngày hội. Đồng thời, nhìn lại những kết quả trong phong trào bảo vệ ANTQ ở xã EaPô trong những năm qua.  Được biết, Ea Pô là xã có địa bàn rộng với 21 thôn với 13.390 nhân khẩu, có 14 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số 64%, những năm qua, cùng với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể xã Ea Pô đặc biệt quan tâm đến công tác bảo đảm ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua đó đã đạt được những kết quả quan trọng, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia giữ gìn ANTT, góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân, thế trận lòng dân vững chắc tại cơ sở.

ra mat mo hinh

Tại Ngày hội, UBND xã Eapô đã giới thiệu ra mắt 03 mô hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của các thôn trên địa bàn. Qua mô hình này nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.  

ky thi dua

Đại diện các khu dân cư, các doanh nghiệp, đơn vị, trường học trên địa bàn xã Eapô đã ký kết giao ước thi đua xây dựng khu dân cư, các doanh nghiệp, đơn vị, trường học  không có tội phạm và tệ nạn xã hội. 

dai ta chi

 Phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội, Đại tá  Nguyễn Thế Chi - Cục phó Cục Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc (V05) - Bộ Công an đã biểu dương và ghi nhận những thành tích nổi bật trong phong trào bảo vệ an ninh trật tự của xã EaPô nói riêng và huyện CưJut nói chung. Đồng chí nhấn mạnh, trên địa bàn tỉnh Đăk Nông, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ dễ gây mất ổn định, vì vậy mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân đều phải có nghĩa vụ tham gia xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, bằng những việc làm cụ thể . Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, đấu tranh lên án các hành vi vi phạm pháp luật; đồng thời, tố giác và giúp đỡ lực lượng Công an trong đấu tranh phòng chống tội phạm ; tích cực nhân rộng và biểu dương kịp thời các điển hình trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc…   

dai ta

Phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024, Đại tá Hồ Quang Thắng, phó GĐ Công an tỉnh đề nghị các cấp, các ngành  nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong công tác đảm bảo ANTT, chủ động, nắm bắt kịp thời tình hình trên địa bàn để phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng Công an để có biện pháp phòng ngừa, xử lý; tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho bà con nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, đảm bảo tốt ANTT ngay tại cơ sở; mỗi người dân nêu cao tinh thần tự phòng, tự quản, xây dựng xã an toàn, huyện an toàn,...   

ky niem chuong

 Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng  Bộ công an, Đại tá  Nguyễn Thế Chi - Cục phó Cục Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc đã trao kỷ niệm chương cho 5 đồng chí lãnh đạo huyện và địa phương đã có thành tích trong trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. 

bang khen
Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. 
ca khen

  Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 02 tập thể, 02 cá nhân  có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”  

huyen khen
Chủ tịch  UBND huyện  CưJút đã trap giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích và đóng góp trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. 
xa khen

  UBND  EaPô cũng đã trao Giấy khen cho 04 tập thể và 05 cá nhân có thành tích và đóng góp trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. 

qua ca

Cũng nhân dịp này Đại tá  Nguyễn Thế Chi - Cục phó Cục Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc (V05) - Bộ Công an và  Đại tá Hồ Quang Thắng, phó GĐ Công an tỉnh đã có món quà trao tặng cấp ủy, chính quyền xã EaPô.  

trao qua
Công an tỉnh trao tặng 150 suất quà cho các hộ nghèo ở xã EaPô. 
nha ddk
​​​​​​​Các doanh nghiệp đã trao tặng 02 căn nhà Đại đoàn kết cho 02 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã EaPô. 
Công an huyện  cũng trao tặng 02 con bò giống cho 2 hộ nghèo trên địa bàn
ca trao bo
Thực hiện: Hữu Phương.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây