Xã Tâm Thắng: Trao bò hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo ĐBDTTS

Thứ ba - 16/01/2024 01:48 - Đã xem: 88
Xã Tâm Thắng vừa tổ chức lễ trao bò giống hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo ĐBDTTS tại các Buôn, đây là dự án thuộc chương trình trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo nhằm giúp các hộ nghèo trên địa bàn xã mạnh dạn phát triển kinh tế, từ đó từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống.
trao bo
        Chị H’ Lan Hra, buôn Ea Pô, xã Tâm Thắng là một hộ nghèo ĐBDTTS, được nhà nước hỗ trợ bò giống và tập huấn chăn nuôi, gia đình chị có điều kiện thuận lợi và có thêm nhiều kiến thức trong chăn nuôi; từ đó, có cơ hội để phát triển sản xuất, chăn nuôi tăng thu nhập cho gia đình. 
trao bo 2
        Ngoài được tham gia lớp tập huấn chăn nuôi bò sinh sản. Cán bộ thú y xã sẽ theo dõi và tư vấn giúp người dân nếu gặp khó khăn, vướng mắc. Chị H’ Điệp Knuk, buôn Trum, xã Tâm Thắng là một trong 30 hộ được hỗ trợ bò giống cho biết, chị rất phấn khởi và sẽ cố gắng chăm sóc bò thật tốt để có thêm thu nhập. 
trao bo 1
        Trong đợt này, xã Tâm Thắng hỗ trợ 30 hộ nghèo là người ĐBDTTS tại các buôn 30 con bò giống với tổng kinh phí gần 550 triệu đồng thuộc dự án 2 đa dạng hóa sinh kế phát triển mô hình giảm nghèo thuộc Chương trình trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo. Để đàn bò giống phát triển tốt, tạo sinh kế cho người dân, góp phần phát huy hiệu quả mục tiêu của dự án, xã Tâm Thắng sẽ chỉ đạo ngành chức năng của địa phương tập huấn kiến thức chăn nuôi cho bà con, đồng thời theo dõi, tư vấn giúp người dân chăn nuôi hiệu quả. 
        Cùng với việc tạo sinh kế cho người dân, xã Tâm Thắng cũng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để bà con thay đổi nếp nghĩ, cách làm, tránh tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của nhà nước, từ đó vươn lên thoát nghèo bền vững./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây