Tổ chức lễ phát động tháng nhân đạo năm 2024

Thứ tư - 08/05/2024 03:16 - Đã xem: 33
Tối ngày 7/5, tại Trung tâm chính trị huyện, Hội CTĐ tỉnh Đăk Nông phối hợp với UBND huyện tổ chức lễ phát động tháng nhân đạo năm 2024. Đến dự có đồng chí Hà Thị Hạnh, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận tỉnh uỷ; đồng chí Mai Thị Xuân Trung, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Võ Ngọc Ánh, Phó bí thư Thường trực huyện ủy, đồng chí Nguyễn Anh Tú, Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện.
phat dong 2
       Với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, Tháng Nhân đạo năm 2024 diễn ra từ ngày 1 - 31/5. Đây là tháng cao điểm để các cấp Hội CTĐ đồng loạt triển khai vận động nguồn lực, xây dựng quỹ nhằm hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn. Kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp; các doanh nhân, doanh nghiệp; các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnhnvới tấm lòng nhân ái, mở rộng vòng tay giúp đỡ những người tàn tật, bệnh nhân nghèo, trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc da cam và những người hoạn nạn... Phấn đấu vậnnđộng, kết nối nguồn lực số tiền 6 tỷ đồng để triển khai các hoạt động; trong đó trợ giúp ít nhất 6.000 địa chỉ nhân đạo.
phat dong 3
       Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Hà Thị Hạnh, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chỉ đạo Hội CTĐ các cấp cần phát huy vai trò chức năng, nhiệm vụ của Hội và triển khai hoạt động thực hiện có hiệu quả “Tháng Nhân đạo” năm 2024.
phat dong 4
         Tại buổi lễ đã có nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ và đóng góp cho Tháng Nhân đạo năm 2024, với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao tặng 100 xuất quà, 40 xuất học bổng và hỗ trợ 15 mô hình sinh kế với tổng trị giá 175 triệu đồng cho các hộ gia đình, học sinh, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
1 1
       Đây là hoạt động ý nghĩa, từng bước thay đổi nhận thức về công tác nhân đạo, thúc đẩy lối ứng xử nhân ái trong các tầng lớp Nhân dân, góp phần xây dựng cộng đồng nhân ái./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây