Crimea sẽ thành lập Bộ Quốc phòng riêng

Thứ tư - 05/03/2014 10:34 - Đã xem: 980
Theo Hãng thông tấn Nga Itar-Tass, Thủ tướng nước Cộng hòa tự trị Crimea thuộc Ukraina Sergey Aksenov vừa thông báo ý định sẽ thành lập Bộ Quốc phòng Crimea.

“Trong thời gian tới, trong thành phần Hội đồng Bộ trưởng Crimea sẽ xuất hiện thêm một bộ mới, đó là Bộ Quốc phòng. Tôi tin rằng bộ này sẽ cần thiết đối với chúng tôi” - ông Sergey Aksenov tuyên bố tại lễ tuyên thệ của lãnh đạo các bộ sức mạnh của Crimea.

Trước đó - ngày 2.3, ông Sergey Aksenov đã tuyên bố thành lập lực lượng hải quân nước Cộng hòa tự trị Crimea. Lực lượng này được thành lập với thành phần chính là quân nhân và trang bị từ các đơn vị hải quân Ukraina chạy sang phía chính quyền Crimea. Tư lệnh lực lượng này là Chuẩn Đô đốc Denis Berezovsky. Ông này từ bỏ chức vụ Tư lệnh Hải quân Ukraina được Tổng thống tạm quyền Turchynov bổ nhiệm trước đó một ngày.
Sự việc nói trên là đòn giáng mạnh vào Bộ Quốc phòng Ukraina và uy tín cá nhân của Tổng thống tạm quyền Turchynov, khi mà quyết định bổ nhiệm ông Denis Berezovsky làm Tư lệnh Hải quân Ukraina mới được ký còn chưa ráo mực. Hãng thông tấn Itar-Tass cho biết, quyết định đứng về phía người dân Crimea của ông Denis Berezovsky được đưa ra sau cuộc gặp ba bên với sự tham dự của Tư lệnh Hạm đội Biển Đen Nga và Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa tự trị Crimea.
Phó Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Ukraina Viktor Siumar thông báo rằng, Bộ trưởng Quốc phòng Igor Teniukh cũng đã bị khiển trách vì sự việc của ông Denis Berezovsky.

Nguồn tin: Lao Động Online

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây