Giải thưởng Kovalevskaia 2013 sẽ được trao cho 2 nhà khoa học nữ ngày 8/3

Thứ năm - 06/03/2014 13:23 - Đã xem: 1013
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết, giải thưởng Kovalevskaia năm 2013 sẽ được tổ chức vào ngày 8/3/2014, tại hội trường Bộ Quốc phòng nhân dịp kỷ niệm 104 năm Ngày quốc tế Phụ nữ và 1974 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Giải thưởng Kovalevskaia năm 2013 sẽ được trao cho hai nhà khoa học nữ tiêu biểu là: PGS.TS, bác sĩ Lê Thị Luân - Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu vắc-xin và sinh phẩm y tế (Bộ Y tế); PGS.TS Nguyễn Thị Bích Thủy - nguyên Giám đốc Viện chuyên ngành vật liệu xây dựng và bảo vệ công trình, Viện Khoa học và công nghệ giao thông vận tải, Bộ Giao thông Vận tải.

Giải thưởng Kovalevskaia nhằm tôn vinh những tập thể và cá nhân các nhà khoa học nữ có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học vào thực tiễn cuộc sống. (Ảnh minh họa: cpv.vn) 

Đây là giải thưởng có ý nghĩa quốc tế nhằm tôn vinh những tập thể và cá nhân các nhà khoa học nữ có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học vào thực tiễn cuộc sống, đem lại những lợi ích đáng kể trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội; khẳng định vai trò to lớn của đội ngũ nữ trí thức trong sự phát triển đi lên của đất nước.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng sẽ tặng bằng khen và quà cho 16 nữ tiến sĩ bảo vệ thành công luận án tiến sĩ trong năm 2013 và giao lưu với mộ số nữ sinh viên khối ngành khoa học tự nhiên có thành tích xuất sắc trong học tập…

Nguồn Dangcongsan.vn


Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây