Công ty Điện lực Đắk Nông nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Thứ ba - 15/12/2015 03:52 - Đã xem: 738
Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đang quản lý 120.937 khách hàng sử dụng điện, sản lượng điện thương phẩm và doanh thu không ngừng được tăng lên qua các năm và luôn hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) giao.

Với mục tiêu “Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng”, PC Đắk Nông đã tập trung nâng cao năng lực quản lý, vận hành, cung cấp các dịch vụ nhằm hỗ trợ và chăm sóc khách hàng sử dụng điện một cách tốt nhất.

Công nhân PC Đắk Nông tuyên truyền tiết kiệm điện tại xã Đắk R'tíh (Tuy Đức)

Bên cạnh việc củng cố, duy trì các mặt tích cực trong việc nâng cao chất lượng điện năng, chỉ số điện năng tiêu thụ chính xác, thanh toán thuận tiện, Công ty còn cung cấp kịp thời các thông tin đến khách hàng về hóa đơn, giá bán điện, ghi sai chỉ số...

Công ty đã chú trọng bố trí nhân lực có chuyên môn nghiệp vụ tại các bộ phận tiếp nhận thông tin có thái độ giao tiếp văn minh, lịch sự để giúp giải quyết nhanh chóng tất cả các yêu cầu, thắc mắc về điện của khách hàng.

Nhằm giải quyết nhanh chóng và thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, PC Đắk Nông đã ký hợp đồng với 7 ngân hàng và ký hợp đồng với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) thực hiện thanh toán trực tuyến Bankplus. Đến nay, Công ty có 18.030 khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng, đạt 128,79% kế hoạch Tổng công ty giao.

Bên cạnh đó, Công ty và các điện lực trực thuộc đã có nhiều cố gắng thực hiện tốt các tiêu chí như: Phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố; Thông báo ngừng, giảm cung cấp điện; Thay thế thiết bị đóng cắt; Cấp điện mới cho khách hàng; cấp điện trở lại và giải quyết kịp thời các khiếu nại của khách hàng về công tơ đo đếm...

Ngoài ra, để phục vụ cho công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, công ty đã sử dụng chương trình "Dịch vụ khách hàng kết nối với chương trình CMIS 2.0" và luôn cập nhật các phiên bản mới. PC Đắk Nông cũng thường xuyên tổ chức tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho toàn bộ nhân viên ghi điện, thu tiền, quản lý hóa đơn, nhân viên giao dịch khách hàng…; Triển khai kịp thời các quy định, các hướng dẫn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNCPC đến các đơn vị trực thuộc có liên quan.

Nhằm giảm thiểu sự phiền hà đến khách hàng và tăng tính chính xác, Công ty đã triển khai công nghệ đo ghi chỉ số sử dụng điện từ xa. Đồng thời, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng như: Nhắn tin thông báo lịch ngừng giảm cung cấp điện cho khách hàng, thông báo tiền điện của khách hàng qua hình thức nhắn tin SMS, địa chỉ email).

Dịch vụ này đã nhận được sự đồng tình và hài lòng của khách hàng. PC Đắk Nông cũng đã triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trên toàn địa bàn tỉnh kể từ tháng 12/2014. Việc áp dụng hóa đơn điện tử được xem là bước tiến trong sự nghiệp đổi mới nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Công nhân Công ty Điện lực Đắk Nông lắp đặt công tơ, cấp điện cho khách hàng ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa). Ảnh: Lê Dung

Song song đó, công ty còn thường xuyên tổ chức các diễn đàn lắng nghe ý kiến của khách hàng để hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu phát triển của ngành. Để tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng trong giao dịch, Công ty Điện lực Đắk Nông đã đầu tư, củng cố, nâng cấp "Phòng giao dịch khách hàng".

Công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa", cắt giảm các thủ tục, giấy tờ không cần thiết trong đấu nối đã được các công ty và các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ. Đơn vị đã thành lập các Tổ trung tâm chăm sóc khách hàng phục vụ 24/24, sử dụng đa phương tiện giao tiếp khác nhau để giải đáp thắc mắc mọi vấn đề liên quan đến dịch vụ mua bán điện.

Cùng với việc không ngừng tổ chức đánh giá sự thỏa mãn của khách hàng sử dụng điện năng, PC Đắk Nông sẽ nâng cao công tác dịch vụ khách hàng và hoạt động phục vụ khách hàng vì sự phát triển của doanh nghiệp và của cả xã hội.

Bài, ảnh: Bạch Mai

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây