Kỳ lạ người phụ nữ thèm ăn đất cát, gạch

Thứ sáu - 13/05/2016 11:26 - Đã xem: 1121
Phụ nữ có thể thay đổi khẩu vị khi mang thai và thèm ăn nhiều món, từ sô cô la đến dưa muối. Thế nhưng, một người phụ nữ ở Anh lại thèm ăn những món hết sức kỳ lạ, đó là gạch, cát và đất.
Cô Jenny Mason, 30 tuổi, sống ở thành phố Liverpool cảm thấy thèm ăn gạch, cát và đất. Thậm chí, cô cho biết cơn thèm ăn đó còn mạnh hơn cả cảm giácnghiện thuốc, theo Daily Mail.
Mason đã giấu chồng cạo những mảnh gạch, vữa trên tường rồi để vào chén mà ăn. Chồng cô là ông Stephen Connor, 31 tuổi, cùng bạn bè không ai biết điều này suốt nửa năm.
Chín viên gạch trong nhà bị hỏng và cần phải trét xi măng sửa chữa. Ông Connor không hài lòng và nói với vợ sẽ gọi điện cho chủ căn nhà họ đang thuê để mắng vốn. Lúc đó, Mason mới thú nhận chính mình đã đập nhỏ và ăn số gạch.
Cô đến khám bác sĩ và được chẩn đoán mắc hội chứng Pica, một chứng bệnh khiến người mắc bị thôi thúc ăn những thứ không phải là thực phẩm. Mason lúc đó rất nhẹ nhõm vì hiểu rằng thì ra mình không bị điên.
“Tôi cảm thấy muốn dùng dao hay dụng cụ nào đó để đục nhỏ mấy miếng gạch của căn nhà và ăn chúng. Cơn thèm giảm bớt ngay khi ăn nhưng rồi lại nổi lên sau đó”, cô kể lại.
Cơn thèm ăn gạch của Mason bắt đầu xuất hiện từ tháng 3.2012, khi cô mới mang thai khoảng 3 tháng. Ngoài ăn gạch ở nhà, cô còn ăn cát khi đi dạo dọc bãi biển và mua đất trồng cây về ăn.
Câu chuyện chỉ được tiết lộ với truyền thông mới đây. Giờ con trai cô là bé Rylee Connor đã được hơn 3 tuổi. Mason đã không còn ăn gạch, cát hay đất sau khi sinh và gia đình chuyển sang ở nơi khác.
 

Ngọc Quý

Nguồn tin: Báo Thanh Niên Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây