Ngân hàng TPBank xác nhận đã xử lý vụ tin tặc tấn công

Thứ ba - 17/05/2016 04:52 - Đã xem: 1120
Ngân hàng TPBank của Việt Nam cho biết đã từng bị tấn công mạng liên quan đến tin nhắn SWIFT, đây là kỹ thuật tấn công tương tự vào ngân hàng Bangladesh. Và vụ tấn công này đã được TPBank kiểm soát.
Theo Reuters, TPBank xác nhận trong quý 4/2015, họ đã nhận diện được những yêu cầu đáng ngờ qua tin nhắn SWIFT gian lận để chuyển hơn 1 triệu euro (hơn 1,1 triệu USD) từ các quỹ. Ngân hàng này cho biết đã nỗ lực nhanh chóng ngăn chặn hoạt động phi pháp và liên hệ đến các bên liên quan.
Cuộc tấn công được cho rằng “chưa gây ra bất kỳ thiệt hại nào, nó chưa có ảnh hưởng đến hệ thống SWIFT nói riêng và hệ thống giao dịch giữa ngân hàng và khách hàng nói chung”, TPBank cho biết với Reuters.
Phương pháp tấn công được tạo ra từ một hạ tầng được thuê bởi nhà cung cấp bên ngoài để kết nối vào hệ thống tin nhắn SWIFT của ngân hàng. Thông tin nhà cung cấp dịch vụ không được ngân hàng này chỉ ra, dù rằng TPBank cho biết họ đã không tiếp tục làm việc với phía đối tác đó nữa mà chuyển sang dùng một hệ thống mới, cung cấp một mức độ bảo mật cao hơn và cho phép nó kết nối trực tiếp với SWIFT.
 
 
SWIFT, công ty chủ chốt của các giao dịch tài chính toàn cầu đã từ chối bình luận về tuyên bố của TPBank. Trước đó, vào tuần trước có một ngân hàng thương mại (không nêu tên) bị nhắm làm mục tiêu của cuộc tấn công phần mềm độc hại tương tự như ở Ngân hàng Trung ương Bangladesh.
 

Thành Luân

Nguồn tin: Báo Thanh Niên Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây