Khơi dậy niềm đam mê đọc sách

Thứ hai - 24/04/2017 23:07 - Đã xem: 2360
Ngày 19/4, tại Trung tâm Viễn thông tỉnh Đắk Nông, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 năm 2017, thu hút đông đảo độc giả yêu sách và nhân dân trên địa bàn tỉnh tham dự, hưởng ứng nhiệt tình.

Theo đó, Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 năm 2017 tại tỉnh Đắk Nông diễn ra nhiều hoạt động như tổ chức gian hàng trưng bày hơn 1.000 đầu sách; giới thiệu tác giả, tác phẩm nổi bật về Đắk Nông; triển lãm, trưng bày sách, phục vụ đọc sách miễn phí; bán sách ưu đãi; thu gom sách cũ; hướng dẫn kỹ năng đọc sách…

Đông đảo bạn đọc tham dự Lễ phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 4, năm 2017 tại thị xã Gia Nghĩa

Được xem là “điểm nhấn” của Ngày sách Việt Nam, gian hàng trưng bày, giới thiệu sách của Thư viện tỉnh nườm nượp người đến xem, đọc và mua sách. Ai cũng lựa chọn cho mình cuốn sách ưng ý. Thú vị nhất có lẽ là trò chơi Hái hoa dân chủ, với nhiều câu hỏi khó, xoay quanh chủ đề về sách, những tác giả, tác phẩm nổi tiếng..., thu hút đông đảo độc giả, học sinh tham gia, thể hiện kiến thức và sự hiểu biết của mình.

Em Nguyễn Đình Trung Nguyên, lớp 11A6, Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) cho biết: “Em cảm thấy rất vui khi tham gia sự kiện này. Ngoài việc có thể chia sẻ, gặp gỡ bạn bè cùng chung niềm đam mê đọc sách, em còn hiểu biết thêm ý nghĩa về Ngày sách Việt Nam. Bình thường, mỗi tháng em chỉ cho phép mình mua 1 cuốn sách thôi. Hôm nay lại khác, có nhiều cuốn giảm 50%, vậy là em chọn mua được nhiều cuốn sách hay”.

Bác Nguyễn Thành Trung ở phường Nghĩa Tân cũng phấn khởi: “Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin nên ít người quan tâm đến việc đọc sách. Vì vậy, việc tổ chức Ngày sách Việt Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng. Riêng bản thân tôi lâu nay luôn xem việc đọc sách là nét văn hóa đẹp. Tới đây, tôi cũng như nhiều độc giả có thể chọn lựa cho mình những đầu sách hay. Điều mà tôi thích nhất là hình ảnh các em học sinh từng tốp đi tham quan và chọn những cuốn sách phù hợp với lứa tuổi. Nếu hoạt động này được duy trì thường xuyên, tôi nghĩ sẽ khơi dậy niềm đam mê đọc sách của nhiều người, nhất là lứa tuổi học trò ngày càng lớn”.

Đông đảo bạn đọc đến các gian hàng tìm đọc những cuốn sách mình yêu thích

Điều đáng ghi nhận nữa là Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 đã có sự tham gia của các đơn vị kinh doanh sách như Công ty TNHH Sách-Thiết bị trường học Đắk Nông, Nhà Xuất bản văn học... trưng bày, giới thiệu, bán sách với giá ưu đãi. Việc giảm giá sách cũng chính là sự khích lệ người đọc đến gần sách hơn.

Nói về điều này, bác Nguyễn Xuân Dương ở phường Nghĩa Trung cho biết: “Sách ở đây bán giá rẻ hơn các hiệu sách, nhà sách. Lúc đầu, tôi chỉ có ý định mua vài cuốn, nhưng rồi dạo quanh một vòng đã “vỡ kế hoạch”, mua cả chồng sách đủ loại về. Nhiều cuốn sách hay, thú vị lắm và chỉ những ai mê đọc sách mới thấy được điều đó”.

Theo nhận xét của nhiều bạn đọc, việc tổ chức Ngày sách Việt Nam không chỉ đơn thuần để trưng bày, giới thiệu, bán sách mà còn là sân chơi bổ ích, khơi dậy, nuôi dưỡng văn hóa đọc, vun đắp tình yêu với sách. Cũng tại ngày hội, nhiều trường học, gia đình đã tổ chức thu gom, mang sách cũ đến tặng cho Ban tổ chức để ủng hộ cho các trường học vùng sâu, vùng xa, khó khăn trên địa bàn.

Đông đảo bạn đọc đến các gian hàng tìm đọc những cuốn sách mình yêu thích

Theo ông Châu Ngọc Ba, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Trưởng Ban tổ chức, từ năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn ngày 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam. Qua 4 năm tổ chức, Ngày sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh đã trở thành hoạt động, sinh hoạt văn hóa thiết thực, được người yêu sách, đông đảo nhân dân đón nhận và tôn vinh.

Ngày sách Việt Nam cũng khẳng định giá trị, ý nghĩa văn hóa, sự cần thiết của sách trong đời sống tinh thần của cộng đồng. Đặc biệt, qua hoạt động tổ chức Ngày sách Việt Nam đã khơi dậy niềm đam mê đọc sách, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.

Bài, ảnh: Mỹ Hằng

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây