Đình chỉ 2 giáo viên mầm non bạo hành trẻ

Thứ tư - 23/03/2016 08:44 - Đã xem: 1238
Ngày 16-3, Báo Người Lao Động Online thông tin kèm video clip về trường hợp bé Trần Hữu Phát (4 tuổi) đang học lớp chồi tại Trường Mầm non Tư thục Khai Minh (quận 11, TP HCM) bị 2 cô giáo tên Quân và Chi nhéo bầm tai, phạt bê tô cơm hơn 1 giờ và liên tục đánh vào chân, quăng ra sàn nhà rất thô bạo.

Chiều cùng ngày, ông Đặng Đức Hoàng - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) quận 11, TP HCM - cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng GD-ĐT đã cử tổ mầm non đến trường nắm tình hình và tìm gặp phụ huynh để xin lỗi vì làm quản lý giáo dục mà để xảy ra chuyện không hay này.

Bảo mẫu Trường Mầm non Tư thục Khai Minh bạo hành trẻ (hình cắt từ clip)
Bảo mẫu Trường Mầm non Tư thục Khai Minh bạo hành trẻ (hình cắt từ clip)

Tuy nhiên, đến trường thì chủ trường và hiệu trưởng cho biết phụ huynh không đưa con đến học nữa, nhà trường và giáo viên đã xin lỗi phụ huynh, đồng thời đình chỉ giảng dạy ngay sau đó với 2 cô giáo trực tiếp đánh trẻ. “Phụ huynh chấp nhận lời xin lỗi nhưng họ không đưa con vào học tức là vẫn còn ấm ức và không hài lòng. Vì thế, tôi yêu cầu nhà trường tìm gặp phụ huynh và cả 2 giáo viên bị đình chỉ để Phòng GD-ĐT nắm tình hình. Tuy nhiên, theo báo cáo, phụ huynh không kiềm chế được đã đánh 2 giáo viên nên 2 cô này không đến trường nữa” - ông Hoàng thông tin.

Cũng theo ông Hoàng, sự việc đã được chuyển cho Công an phường 8 xử lý, giải quyết. Quan điểm của Phòng GD-ĐT là nếu có trường hợp phụ huynh đánh giáo viên thì nhà trường phải cử tổ chức Công đoàn đến thăm hỏi, động viên 2 cô trong lúc này. “Tuy nhiên, việc đánh trẻ như thế không thể xem là hành động bột phát mà là bản chất. Không yêu trẻ thì không làm cô giáo được nên dứt khoát đình chỉ giảng dạy và phải chấm dứt ngay hợp đồng lao động với 2 giáo viên này. Còn đối với Trường Mầm non Tư thục Khai Minh, nếu để xảy ra trường hợp tương tự một lần nữa, chúng tôi kiên quyết rút giấy phép hoạt động” - ông Hoàng nói.

Đ.Trinh

Nguồn tin: Người Lao Động

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây