Phát triển chiều cao cho trẻ

Thứ hai - 05/10/2015 23:48 - Đã xem: 1466
Tăng chiều cao cho trẻ luôn là mối quan tâm của các bậc cha mẹ. Sự phát triển chiều cao của trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền, chế độ dinh dưỡng, việc luyện tập thể dục thể thao, môi trường sống... trong đó chế độ dinh dưỡng tác động rất lớn tới sự phát triển chiều cao. Sử dụng những thực phẩm dưới đây sẽ giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả nhất.
Đậu nành
Theo Stylecraze, đậu nành rất giàu protein, có khả năng cải thiện sự phát triển của xương và cơ bắp. Bạn nên chế biến những món ăn ngon từ đậu nành và bổ sung chúng vào chế độ ăn hằng ngày của trẻ.
Hải sản
Phát triển chiều cao cho trẻẢnh: elnuevodia.com
Các loại hải sản như tôm, cua, nghêu, sò, ốc, cá rất giàu protein, vitamin D, can xi, giúp trẻ tăng trưởng chiều cao và khỏe mạnh.
Sữa
Phát triển chiều cao cho trẻ 3
Sữa chứa nhiều protein, can xi, rất tốt cho sự phát triển xương, giúp bảo vệ sức khỏe và nó là loại thực phẩm tốt nhất cho trẻ em để phát triển chiều cao. Do vậy, bạn nên cho trẻ uống từ 2 - 3 ly sữa mỗi ngày.
Trái cây
Những loại trái cây như cam, quýt, chanh, bưởi chứa nhiều vitamin C, có tác dụng làm cho cơ thể hấp thụ can xi một cách tốt nhất. Ngoài ra, các trái cây như đào, xoài chứa nhiều vitamin A, giúp trẻ phát triển chiều cao và làm cho xương chắc khỏe.
Thịt gà
Phát triển chiều cao cho trẻ 4
Theo magforwomen.com, thịt gà chứa nhiều protein, có tác dụng làm cho xương chắc khỏe và giúp tăng trưởng chiều cao cho trẻ. Bạn nên đưa thịt gà vào thực đơn ăn hằng ngày của trẻ để cung cấp nhiều protein cho quá trình xây dựng mô và cơ bắp.

Lê Loan

Nguồn tin: Báo Thanh Niên Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây