Nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng ở Tâm Thắng

Thứ ba - 31/03/2015 03:06 - Đã xem: 1647
Nhằm tạo sân chơi, niềm đam mê, gắn kết và khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, yêu ca khúc cách mạng trong giới trẻ, năm 2009, Đoàn xã Tâm Thắng (Chư Jút) đã thành lập Nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng.

Hiện nhóm có hơn 30 thành viên, gồm  những bạn trẻ ham mê ca hát của xã tham gia, trở thành các “hạt nhân” văn nghệ, góp phần cho phong trào, sinh hoạt Đoàn thêm phần phong phú, sôi động. Hàng năm, Nhóm ca khúc cách mạng thường xuyên đi biểu diễn, giao lưu tại các xã, đơn vị trên địa bàn.

Một tiết mục của Nhóm ca khúc cách mạng Đoàn xã Tâm Thắng

Theo anh Đặng Huy Toàn, Trưởng nhóm thì việc trình bày các ca khúc cách mạng không chỉ đơn thuần là hát mà nhóm luôn nỗ lực để làm mới cách thể hiện, tránh sự đơn điệu. Để làm được điều này, mỗi khi tham gia các hoạt động văn nghệ, các cuộc thi, nhóm dựa vào chủ đề của chương trình, rồi chọn bài hát, lên ý tưởng, xây dựng kịch bản, dàn dựng, biên đạo, hoàn chỉnh và tập luyện.

Mục đích của nhóm là tuyên truyền những ca khúc cách mạng, góp phần khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước trong đoàn viên, thanh niên. Vào các ngày lễ lớn của đất nước, các buổi giao lưu văn nghệ, các cuộc thi văn nghệ của huyện, tỉnh, nhóm đều tích cực tập luyện và tham gia.

Chị Bùi Thị Hồng, một thành viên năng nổ cũng chia sẻ: “Mình rất thích hát các ca khúc cách mạng mà như nhiều người thường nói là “nhạc đỏ” vì ca từ trong sáng, khơi gợi, thúc giục tinh thần, âm điệu rất hào hùng, dễ đi vào lòng người. Từ những hoạt động của mình, Nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng đã khơi dậy tình yêu âm nhạc, yêu các ca khúc cách mạng của thanh niên và ngày càng thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia hoạt động nhóm”.

Nhóm ca khúc cách mạng luôn là nòng cốt trong các hoạt động văn hóa văn nghệ tại địa phương. Ngoài công tác tuyên truyền, nhóm đã làm rất tốt công tác tập hợp thanh, thiếu niên tham gia sinh hoạt Đoàn. Chương trình của nhóm thường tập trung vào những bài ca, tiểu phẩm kịch về tình yêu quê hương, đất nước, về Bác Hồ, về Đảng quang vinh… nhằm phục vụ công tác tuyên truyền, đưa những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với người dân. Hoạt động của nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng của Đoàn xã  Tâm Thắng được xác định là phần việc thanh niên, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trên mặt trận văn hóa văn nghệ.

Với sự nhiệt tình, nỗ lực tập luyện, đóng góp cho địa phương, nhóm đã giành được nhiều thành tích cao tại các hội thi, hội diễn. Mới đây, nhóm đã giành giải nhất cuộc thi Liên hoan ca khúc cách mạng do Huyện đoàn Chư Jút tổ chức với ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình” được dàn dựng hết sức công phu.

Bài, ảnh: Hưng Nguyên


Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây