Ba sai lầm người thành đạt không bao giờ mắc phải

Thứ tư - 02/07/2014 00:26 - Đã xem: 1368
Đây là những chia sẻ của Bernard Marr, tác giả viết sách kinh doanh thuộc nhóm bán chạy nhất, chuyên gia trong lĩnh vực doanh nghiệp toàn cầu.

Sai lầm 1: Chạy theo xu hướng

Như tiểu thuyết gia Jack Kerouac từng nói: “Những điều tuyệt vời thường không được thực hiện bởi những người đi theo xu hướng và những quan điểm quen thuộc”.

Marr cho rằng chúng ta thường cảm thấy mình phải chớp ngay lấy những cơ hội mới, thử mọi điều mới mẻ. “Tuy nhiên, nắm bắt mọi cơ hội mới sẽ khiến ta không có thời gian để phát triển những hiểu biết sâu sắc mà cả cuộc đời phải học tập”.

Thay vì tiếp nhận những xu hướng mới nhất, hãy tập trung năng lượng của bạn vào việc hiểu rõ nbản chất của lĩnh vực mà bạn mong muốn thành công, hãy bỏ qua những thứ còn lại. “Ví dụ, nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực bán hàng hay tiếp thị, thì bạn có thể chọn học về tâm lý con người, hơn là các kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội mới nhất”.

Sai lầm 2: Từ chối chịu trách nhiệm

“Một trong những điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy là người thành công không đổ lỗi” - Marr nói. Khi mọi thứ không như mong đợi, người thành công sẽ không nói “Tôi không thành công vì điều này, điều kia” hay “Thực ra đó là lỗi của người này, người kia”. Thay vào đó, họ dám chịu trách nhiệm và rút kinh nghiệm từ sai lầm.

Sai lầm 3: Hành động một mình

Một trong những điều quan trọng nhất mà người thành công làm là xung quanh họ có nhiều người thành công khác. “Không có ai là cô độc. Một mạng lưới các mối quan hệ hoặc một nhóm chuyên gia xung quanh có thể làm nên tất cả khác biệt giữa thành công và thất bại”.

                                                                                                                                          

Nguồn tin: Báo Tầm Nhìn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây