Hội thi diễn tấu cồng chiêng các dân tộc bản địa tỉnh Đắk Nông năm 2013

Thứ hai - 05/08/2013 03:45 - Đã xem: 1158
Tối 1/8, tại thị xã Gia Nghĩa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức Hội thi diễn tấu cồng chiêng các dân tộc bản địa tỉnh năm 2013, với sự tham gia của hơn 130 nghệ nhân là người M’nông, Mạ, Ê đê… của 8 đội cồng chiêng đến từ các huyện, thị xã.
Theo quy định, mỗi đội dự thi 2 tiết mục biểu diễn cồng chiêng, các bài chiêng tham gia thi đều là những bài chiêng mới được sáng tác tại các lớp tập huấn và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Qua đó, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những bài chiêng hay, đặc sắc nhất để trao giải.
 
Kết quả, về giải toàn đoàn, đồng giải A thuộc về huyện Đắk Song và Đắk Glong; đồng giải B thuộc về thị xã Gia Nghĩa, Chư Jút, Đắk Mil, Tuy Đức; đồng giải C thuộc về huyện Krông Nô, Đắk R’lấp. Về sáng tác hay nhất, tác phẩm “Ếch trâu kêu” của đoàn Chư Jút đạt giải nhất; giải nhì: tác phẩm “Chào ông mặt trời” của đoàn Đắk Mil và giải ba: tác phẩm “Giã gạo đêm trăng” của đoàn Đắk Song.
 
Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cá nhân có hình thể và phong cách biểu diễn đẹp nhất cho nghệ nhân Điểu Thị Hồng Trang (Đắk Song); tập thể đội chiêng có phong cách biểu diễn hay nhất thuộc về huyện Tuy Đức; Đội chiêng trẻ nhất hội thi thuộc về huyện Đắk Mil.





Tiết mục “Giã gạo đêm trăng” của đoàn nghệ nhân huyện Đắk Song
 





Tiết mục biểu diễn của đội nghệ nhân trẻ huyện Đắk Mil
 





Tiết mục “Ếch kêu đầu mùa” của huyện Chư Jút
 



Tin, ảnh: Mỹ Hằng

Nguồn tin: Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây