NSND - đạo diễn Đặng Nhật Minh được nhận giải thưởng điện ảnh Nobel Hòa bình Kim Dae-jung

Thứ năm - 05/09/2013 11:40 - Đã xem: 984
Tại lễ khai mạc LHP quốc tế Gwangju, Hàn Quốc ngày 29/8 vừa qua, NSND - đạo diễn Đặng Nhật Minh đã vinh dự được bà Lee Hee-ho, phu nhân của cố Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung, Chủ tịch Trung tâm Hòa bình Kim Dae-jung trao tặng giải thưởng điện ảnh Nobel Hòa bình Kim Dae-jung.
 
Đạo diễn Đặng Nhật Minh được vinh danh tại Liên hoan phim Quốc tế Gwangju. (Ảnh: Đặng Quốc Bình)
Đạo diễn Đặng Nhật Minh được vinh danh tại Liên hoan phim Quốc tế Gwangju.
 

Đây là giải thưởng thường niên do Ban Tổ chức LHP Gwangju và Trung tâm Hòa bình Kim Dae-jung trao tặng từ năm 2011 đến nay để khuyến khích các nhà làm phim đề cao chủ đề nhân quyền, hòa bình, tự do và giá trị của thiên nhiên. Từ năm 2005, NSND - đạo diễn Đặng Nhật Minh có mối quan hệ tốt đẹp với LHP quốc tế Gwangju, khi các phim của ông như: Bao giờ cho đến tháng mười (1995), Thương nhớ đồng quê (1984)... được trình chiếu tại LHP này và được đông đảo khán giả Hàn Quốc đón nhận nồng nhiệt.

 
Poster phim Đừng đốt - một trong những tác phẩm điện ảnh thành công của đạo diễn Đặng Nhật Minh.

"Đừng đốt" - một tác phẩm điện ảnh thành công của đạo diễn Đặng Nhật Minh

 

NSND - đạo diễn Đặng Nhật Minh sinh năm 1938 trong một ngôi làng nhỏ ở Huế. Ông bắt đầu làm phim tài liệu từ năm 1965 và là người Việt Nam đầu tiên từng được nhận giải thưởng Văn hóa Nikkei Asia năm 1999 và được trao giải thưởng Hồ Chí Minh năm 2007 vì những thành tựu điện ảnh của mình.

 

Nguồn SGGP


Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây