Sắp công chiều Phim “Người cộng sự”

Thứ năm - 26/09/2013 06:18 - Đã xem: 1074
Phim “Người cộng sự” do Đài Truyền hình VN và Đài Truyền hình TBS (Nhật Bản) thực hiện nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao VN - Nhật Bản.

Chuyện phim đan xen quá khứ và hiện tại, làm hé lộ tình bạn sâu sắc giữa nhà chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu và bác sĩ Sakitaro Asaba (Nhật).

Theo tổng đạo diễn Jun Muto: rào cản khó khăn nhất đối với đoàn làm phim là vấn đề ngôn ngữ. Khi đạo diễn truyền đạt  tới diễn viên VN, nhất là những đoạn thể hiện sắc thái biểu cảm tinh tế đều thông qua phiên dịch, nên một số đoạn không  hiểu đúng nhau.

Nhưng về sau, mọi người cùng nỗ lực vượt qua khó khăn và những ngày cuối đạo diễn không cần phiên dịch mà chỉ cần nhìn vào mắt diễn viên VN và nói tiếng Nhật là diễn viên VN đã hiểu. Có thể nói các diễn viên VN rất cầu tiến và ham học hỏi, và cả hai phía VN - Nhật Bản đã có sự đồng cảm rất lớn với nhau khi làm bộ phim này. Diễn viên Huỳnh Đông đã có những cảnh thoại bằng tiếng Nhật rất thuần thục... Chúng tôi đã trở thành tình thân trong 1 gia đình và bộ phim đã kết nối tâm hồn Nhật - Việt.

Đạo diễn Phạm Thanh Phong: Các diễn viên đều nắm vững nhân vật, hiểu sâu kịch bản nên rất nhuần nhuyễn. Tôi đặc biệt ưng ý với những cảnh diễn Huỳnh Đông (vai Phan Bội Châu) đóng cùng diễn viên Noriyuki Higashiyama (vai bác sĩ Sakitaro Asaba) cũng như những cảnh trong gia đình Tetsuya có sự tham gia của diễn viên Lan Phương.

“Người cộng sự” sẽ được phát sóng lúc 20h ngày 29.9 trên kênh VTV1 và cùng ngày tại Nhật Bản. 

Nguyên Hương

Nguồn tin: Báo Tầm Nhìn Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây