VFF công bố danh sách đội tuyển “9X”

Thứ năm - 17/01/2013 18:14 - Đã xem: 1072

VFF công bố danh sách đội tuyển “9X”

17/26 cầu thủ của ĐTVN chuẩn bị cho vòng loại ASIAN Cup 2015 trong danh sách được Tổng cục TDTT chính thức phê duyệt chiều qua (16.1) thuộc thế hệ 9X. HLV Hoàng Văn Phúc đã hiện thực hóa quyết tâm trẻ hóa ĐTVN để chuẩn bị cho SEA Games 27.

(
Mạc Hồng Quân - cầu thủ Việt kiều lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển quốc gia
 Ảnh: B.D
)
Chỉ có 6 gương mặt thuộc thế hệ 8X góp mặt trong đợt tập trung lần này, gồm: Thủ môn Thanh Bình, các hậu vệ Gia Từ, Văn Hoàn, Đào Văn Phong, các tiền vệ Tấn Tài, Thành Lương, Quốc Anh và tiền đạo Hải Anh. Còn nếu tính số các cầu thủ từng tham dự AFF Cup 2012 thì con số còn lại chỉ là 9 - 3 cái tên khác còn lại là thủ môn Thanh Bình, hậu vệ Nguyên Sa và tiền đạo Văn Quyết.

Nếu có “danh sách đen” tại AFF Cup 2012 như VFF hứa hẹn thì thực tế cũng rất khó xác định chính xác danh tính dựa trên những cầu thủ không được gọi lần này. Bởi danh sách những “ngôi sao” của ĐTVN tại AFF Cup 2012 đã bị gạch tên trong lần tập trung này, rất dài - từ Công Vinh, Quang Hải, Tấn Trường, Minh Đức, Đình Luật, Văn Biển, đến cả Trọng Hoàng, Hồng Sơn....là những cầu thủ được đánh giá là thi đấu tích cực ở Bangkok. Không nhắc đến “danh sách đen”, giải thích ngắn gọn lý do không triệu tập họ của quyền HLV trưởng ĐTVN Hoàng Văn Phúc chỉ là do “không có phong độ tốt trong thời điểm này” hoặc “không phù hợp với chiến thuật, lối chơi” mà sắp tới ông sẽ áp dụng cho ĐTVN (theo tiết lộ của ông Phúc thì đó là lối chơi tiki-taca, học theo phong cách của ĐT Tây Ban Nha (lối chơi chỉ có 1 tiền đạo cắm hoặc không có tiền đạo mà HLV Phan Thanh Hùng đã sử dụng và...thất bại tại AFF Cup 2012). Chân sút số 1 của ĐTVN, Công Vinh - cho biết không quá thất vọng: “Có lẽ do CLB của tôi đã giải tán, tôi không tham gia tập luyện, nên không có phong độ tốt và không được gọi”.

Trong số 17 gương mặt 9X được HLV Hoàng Văn Phúc triệu tập lên ĐTVN lần này đáng chú ý có sự xuất hiện của tiền vệ tấn công Mạc Hồng Quân - gương mặt được đào tạo tại Sparta Praha (CH Czech) và đã là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT U.22 VN tại vòng loại giải U.22 Châu Á hồi tháng 7.2012. Sau khi hết hạn hợp đồng với Sparta Praha từ tháng 7 năm ngoái, hiện anh đã tới Đức và bắt đầu thử việc tại Hertha Berlin - đội bóng đang thi đấu ở Bundesliga 2 và có khả năng thăng hạng lên Bundesliga mùa tới. Tuy nhiên, lần đầu tiên được khoác áo ĐTQG, Mạc Hồng Quân tỏ ra rất hào hứng và cho biết anh sẽ sớm kết thúc thử việc để trở về VN.

Ngoài Hồng Quân, những cái tên thuộc các ĐT U.21 và U.22 VN khá nhiều: Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh (Quảng Ninh), Dương Thanh Hào (Đồng Tháp); tiền vệ Hoàng Danh Ngọc (Ninh Bình), Lê Hoàng Thiên (Hoàng Anh - Gia Lai), Lê Văn Thắng (Thanh Hóa), Vũ Minh Tuấn (Quảng Ninh), Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp); trung vệ Đinh Tiến Thành (Hải Phòng), Hà Minh Tuấn (Đà Nẵng)... Có vẻ như được VFF trao toàn quyền và cũng không bị gánh nặng thành tích, nên HLV Hoàng Văn Phúc đã yên tâm “thay máu” ĐTVN.

Danh sách triệu tập ĐT Việt Nam: Thủ môn: Thanh Bình (SHB.ĐN), Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Bửu Ngọc (CS.ĐT). Hậu vệ: Gia Từ, Quang Hùng (V.NB), Thanh Hào (CS.ĐT), Văn Phong, Tiến Thành (V.HP), Văn Nam (Nam Định), Văn Hoàn (SLNA), Xuân Hùng (Hà Nội). Tiền vệ: Nguyên Sa, Quốc Anh (SHB.ĐN), Hoàng Thịnh (SLNA), Huy Hùng (Hà Nội), Tấn Tài (V.HP), Văn Thắng (Thanh Hóa), Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Thành Lương, Văn Quyết (HN.T&T), Danh Ngọc, Mạnh Dũng (V.NB). Tiền đạo: Hà Minh Tuấn (SHB.ĐN), Hoàng Thiên (HA.GL), Hải Anh (CS.ĐT), Hồng Quân (cầu thủ tự do).
Quang Minh

CẦN MẠNH DẠN TRẺ HÓA ĐỘI TUYỂN BÓNG ĐÁ VIỆT NAM.
Thống nhất quan điểm với ô Hòang văn Phúc huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt nam nên trẻ hóa đội hình bóng đá hiện nay, cần thiết qua từng giải thi đấu trong nước và quốc tế kịp thời phát hiện tài năng trẻ để bổ sung cho đội tuyển, có như vậy hi vọng trong tương lai với sự dẫn dắt có kinh nghiệm của huấn luyện viên trưởng Hòang văn Phúc đội tuyển Việt nam sẽ có những thành tích tốt trong các giải thi đấu trên đấu trường quốc tế. Đề nghị VFF nên có hợp đồng với thời lâu dài ít nhất từ 3 năm trở lên để ông Phúc thể hiện được ý đồ chiến thuật quyết tâm của mình đối với đội bóng.
MINH TRÍ

Nguồn tin: Lao Động Online

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây