Hai cầu thủ Việt kiều gây ấn tượng

Chủ nhật - 27/01/2013 22:22 - Đã xem: 1072
Ngay trong ngày tập trung đầu tiên hôm qua (24.1), ĐTVN đã có 2 buổi tập trên sân của TT đào tạo bóng đá trẻ VFF.

(
Hai cầu thủ Việt kiều trong vòng vây báo chí. Ảnh: Q.Thắng)
Không khí ban đầu có vẻ hơi... e dè là điều dễ hiểu, khi lần tập trung này có sự xen kẽ giữa khá nhiều cầu thủ trẻ và một số bậc “đàn anh”. Tuy vậy, chỉ sau một buổi tập, sự ngại ngùng đã qua đi rất nhanh. Trong 2 buổi tập ngày hôm qua, HLV Hoàng Văn Phúc chủ yếu cho các cầu thủ luyện các bài phối hợp, triển khai bóng ra biên, chuyền vào dứt điểm nhanh và chia đôi đội hình đá đối kháng trong phạm vi nhỏ với yêu cầu phối hợp bóng chuẩn xác, nhanh. Đội hình là sự đan xen giữa những gương mặt cũ như Tấn Tài, Văn Quyết, Thành Lương, Gia Từ, Âu Văn Hoàn, Quốc Anh và những cầu thủ của đội U.22 trong đợt tập trung năm 2012 như Danh Ngọc, Xuân Hùng, Hoàng Thịnh, Văn Thắng...

Hai cầu thủ Việt kiều- với chiều cao ấn tượng trên 1,8m- được đá ở vị trí trung phong cắm (Mạc Hồng Quân) và trung vệ (Michael Nguyễn). Cả hai tỏ ra hòa nhập nhanh và rất quyết tâm. Mạc Hồng Quân cho biết: “ ĐTQG là một thử thách lớn hơn nhiều so với ĐT U.22; tuy vậy, tôi được các đồng đội giúp đỡ rất nhiệt tình. Hiện tại, tôi sẽ nỗ lực tối đa để vượt qua đợt sát hạch”.

Còn cầu thủ Michael Nguyễn - người đang ở chế độ thử việc - thì tự tin: “Nếu không tin là mình sẽ được chọn vào ĐTVN, tôi đã không về nước”. HLV Hoàng Văn Phúc cũng có đánh giá bước đầu về 2 cầu thủ trẻ: “Michal Nguyễn là cầu thủ khá lý tưởng về ngoại hình, những động tác và chuyên môn đều rất cơ bản. Còn Hồng Quân đã được kiểm chứng trong lần tập trung U.22 năm trước, giờ tôi thấy em đã tiến bộ nhiều. Tuy nhiên đây mới chỉ là đánh giá sơ bộ sau buổi tập đầu tiên, để có cái nhìn cụ thể hơn, chắc chắn chúng tôi phải mất một thời gian nữa”.

Nhận xét về sự đan xen 2 thế hệ trong lần tập trung này, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Các cầu thủ trẻ được triệu tập lần này đều là những gương mặt giàu triển vọng của BĐVN. So với lứa tuyển thủ đàn anh, họ không hề thua kém về kỹ thuật và tư duy chiến thuật. Tuy nhiên, điểm hạn chế của họ là còn thiếu nhiều kinh nghiệm. Tôi hy vọng các cựu binh trong đội hình đội tuyển sẽ trở thành điểm tựa để giúp các nhân tố trẻ nhanh chóng hoàn thiện mình”.

Ngày 26.1, ĐTVN sẽ di chuyển xuống Lạch Tray để gặp chủ nhà Hải Phòng.
Diệu An

Nguồn tin: laodonglaodong.com.vn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây