VFF triệu tập tiền đạo Việt kiều cho đội tuyển

Thứ tư - 16/01/2013 20:01 - Đã xem: 969
Liên đoàn vừa công bố bản danh sách 26 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015.
mac-1358325766_500x0.jpg

Mạc Hồng Quân sẽ chơi tiền đạo trong đội hình tuyển Việt Nam. Ảnh: SP.

Trong bản danh sách lần này, khá nhiều cái tên quen thuộc đã không được gọi lên tuyển. Thay vào đó, VFF và HLV Hoàng Văn Phúc đã trao cơ hội cho nhiều gương mặt trẻ, trong đó có cả một cầu thủ Việt kiều người CH CZech, Mạc Hồng Quân.

Đúng như tuyên bố của mình, HLV Hoàng Văn Phúc đã không gọi những cầu thủ có phong độ kém thời gian qua. Trong đó, những cái tên như Hồng Sơn, Minh Đức, Công Vinh, Quang Hải, Vũ Phong, Thanh Hưng, Đình Luật, Văn Biển, Tấn Trường, Trọng Hoàng... đã bị loại. Những cựu binh còn sót lại trong lần tập trung này có thủ môn Thanh Bình, Văn Hoàn, Gia Từ, Văn Phong, Tấn Tài, Quốc Anh, Nguyên Sa, Văn Quyết và Thành Lương. Như vậy, so với AFF Cup 2012, đội tuyển Việt Nam chỉ còn 9 gương mặt cũ. Đây đa phần là những gương mặt được đánh giá là đã chơi nỗ lực nhất tại AFF Cup vừa qua.

Trả lời báo chí, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định, ngay cả những ngôi sao nhưng nếu không có phong độ tốt, sẽ bị loại khỏi đội tuyển. Tuyên bố của ông Phúc được cho là rất đúng với những trường hợp như Công Vinh, Quang Hải... Tuy nhiên, với một số gương mặt như Trọng Hoàng, Hồng Sơn... cũng bị loại được cho là khá bất ngờ.

Ngoài tiêu chí không gọi cựu binh vì phong độ kém, HLV Hoàng Văn Phúc còn cho biết việc không gọi một số cầu thủ là do không phù hợp với chiến thuật, lối chơi mà mình sắp xây dựng tới đây. Lần tập trung này, tân HLV trưởng tuyển Việt Nam muốn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, đa số đều là những cầu thủ từng góp mặt tại U21 và U22. Có thể kể đến những cái tên như thủ môn Huỳnh Tuấn Linh (Quảng Ninh), Dương Thanh Hào (Đồng Tháp); tiền vệ Hoàng Danh Ngọc (Ninh Bình), Lê Hoàng Thiên (Hoàng Anh Gia Lai), Lê Văn Thắng (Thanh Hóa), Vũ Minh Tuấn (Quảng Ninh), Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp); trung vệ Đinh Tiến Thành (Hải Phòng), Hà Minh Tuấn (Đà Nẵng…

Ở vị trí tiền đạo, đáng chú ý là trường hợp của Anh Đức vừa được lãnh đạo CLB Bình Dương có đơn xin miễn tập trung để chuẩn bị cho giải đấu giao hữu tại Thái Lan. Hôm nay, VFF cũng đã có ý kiến đồng ý cho cầu thủ này ở lại CLB. Việc có gọi ai lên bổ sung hay không, phụ thuộc vào quyết định của HLV Hoàng Văn Phúc.

Một trường hợp rất đáng chú ý chính là sự có mặt trở lại của Mạc Hồng Quân. Đây là cầu thủ từng được gọi lên tập trung U22 giữa năm ngoái để tham dự giải vòng loại U22 châu Á 2013. Mạc Hồng Quân tại giải đó đã thi đấu khá tốt, được VFF đánh giá cao. Sở trường chơi tiền vệ nhưng Mạc Hồng Quân sẽ đá trung phong trong đội hình của HLV Hoàng Văn Phúc.

Mới gần đây, cầu thủ này bắt đầu thử việc tại đội bóng danh tiếng của Đức - Hertha Berlin. Mạc Hồng Quân được ra sân trong trận giao hữu giữa đội U23 Hertha Berlin gặp Wolfsburg hôm 9/1 và cùng đội giành chiến thắng 2-1. Sự có mặt của Mạc Hồng Quân và nhiều cầu thủ trẻ, đang hứa hẹn mang đến nhiều nét mới cho đội tuyển, vốn đã quá cũ kỹ và thiếu khát khao chiến thắng.

Như vậy, tuyển Việt Nam đã có sự trẻ hóa mạnh mẽ nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27. Dù lực lượng lần này không được đánh giá cao, khi có rất nhiều gương mặt trẻ và còn lạ lẫm. Tuy nhiên, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung khẳng định, đội tuyển tham dự vòng loại Asian Cup 2015 với mục đích tôn trọng đối thủ, tôn trọng giải đấu, nên sẽ thể hiện một lối chơi, tinh thần thi đấu cao nhất.

Danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung đợt đầu tiên năm 2013

Thủ môn: Nguyễn Thanh Bình, Trần Bửu Ngọc, Huỳnh Tuấn Linh

Hậu vệ: Nguyễn Gia Từ, Dương Thanh Hào, Đinh Tiến Thành, Phạm Văn Nam, Âu Văn Hoàn, Lê Quang Hùng, Nguyễn Xuân Hùng, Đào Văn Phong

Tiền vệ: Phạm Nguyên Sa, Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Huy Hùng, Lê Tấn Tài, Lê Văn Thắng, Vũ Minh Tuấn, Phạm Thành Lương, Hoàng Danh Ngọc, Nguyễn Văn Quyết, Huỳnh Quốc Anh, Trần Mạnh Dũng, Lê Hoàng Thiên

Tiền đạo: Hà Minh Tuấn, Nguyễn Hải Anh, Mạc Hồng Quân.

Thế Kiên


Nguồn tin: Báo Vnexpress

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây