Tín hiệu vui từ du lịch

Thứ hai - 18/02/2019 20:54 - Đã xem: 1643
Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có nhiều khởi sắc, khi lượng khách đến tham quan tại tỉnh tăng đột biến. Đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng và mở ra nhiều triển vọng cho ngành du lịch của tỉnh.

Du lịch sinh thái hút khách

Trong dịp tết, trên địa bàn tỉnh có 5 khu, điểm du lịch thu hút đông khách tham quan: Khu du lịch sinh thái cụm thác Đray Sáp - Gia Long (Krông Nô); Điểm du lịch sinh thái thác Đắk G’lun (Tuy Đức); Khu du lịch sinh thái văn hóa lịch sử Nâm Nung gồm Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên và thác Lưu Ly (Đắk Song); Khu du lịch sinh thái văn hóa Tà Đùng (Đắk Glong); Khu du lịch sinh thái Phước Sơn (Đắk R’lấp)…

Khu du lịch Phước Sơn được đầu tư bài bản để phục vụ du khách

Dù mới chính thức đưa vào hoạt động vào ngày mùng Hai Tết nhưng Khu du lịch sinh thái Phước Sơn thu hút một lượng khách rất lớn so với các nơi khác, lên đến 20.000 lượt khách. Ngoài khách trong tỉnh, du khách từ TP. Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Bình Dương, Tây Ninh… cũng đến rất đông.

Sở dĩ đạt kết quả khả quan như vậy, trong thời gian qua, doanh nghiệp đã có sự đầu tư thích đáng về mọi mặt để tạo thành điểm dừng chân hút khách. Khu du lịch bố trí vườn hoa, đường hoa cho du khách tham quan, ngắm cảnh, chụp hình lưu niệm. Hồ cá với hơn 100 tấn cá các loại, du khách có thể thoải mái thư giãn bằng dịch vụ câu cá. Các hoạt động tại đây tạo cho du khách một không gian thư thái, gần gũi với thiên nhiên hơn.

Đặc biệt, Khu du lịch còn phối hợp với Phòng Văn hóa Thông tin huyện Đắk R’lấp và các đội văn nghệ trên địa bàn tổ chức biểu diễn văn nghệ phục vụ du khách hàng ngày. Chỉ với các tiết mục “cây nhà lá vườn” nhưng cũng đủ sức hấp dẫn, lôi cuốn người xem.

Thác Liêng Nung luôn là điểm đến của du khách trong dịp tết

Tương tự, Khu du lịch sinh thái văn hóa Tà Đùng thuộc xã Đắk Som (Đắk Glong); trong đó có điểm đến “Tà Đùng Top View” cũng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Điểm đến có vị trí nhìn xuống hồ Tà Đùng rất đẹp nên nhà đầu tư đã kết hợp làm một số hạng mục như vườn hoa, hồ bơi, nấc thang, cũng như có thêm các dịch vụ lưu trú, cắm trại, phục vụ ăn uống, cho thuê trang phục các dân tộc thiểu số...để du khách có thể chụp được những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm.

Ngoài ra, trên địa bàn xã Đắk Som còn xuất hiện “Khu du lịch Đảo Lan rừng” được xây dựng trong khu vực lòng hồ Thủy điện Đồng Nai 3, với nhiều dịch vụ như: Khu vực cắm trại, nhà hàng ăn uống và tổ chức tiệc, tàu thuyền cao tốc đưa khách tham quan hồ Tà Đùng... Điểm đến được cư dân mạng quảng bá rầm rộ trên trang Facebook nên được nhiều người dân và du khách tìm đến. Trong dịp tết, nơi đây cũng đã đón 3.500 lượt khách.

Khu du lịch sinh thái cụm thác Đray Sáp-Gia Long cũng đã tổ chức các hoạt động phục vụ du khách như ăn uống, tham quan thác, vườn thú, chương trình văn nghệ “Hát cho nhau nghe” và giảm giá 10% đối với khách đi theo đoàn.

Du khách tham quan thác Đray Sáp trên địa bàn xã Đắk Sôr (Krông Nô). Ảnh: Mạnh Hùng

Những con số biết nói

Theo thống kê sơ bộ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chỉ với 5 ngày tết đã có hơn 53.500 lượt khách đến tham quan tại tỉnh, với tổng doanh thu đạt gần 2 tỷ đồng. So với dịp tết năm 2018 thì số lượt khách và doanh thu du lịch tăng gấp đôi. Cụ thể, Xuân Kỷ Hợi 2019, số lượt khách tăng 57,6% và doanh thu du lịch tăng 51,1% so với năm 2018.

Qua các con số cho thấy, qua từng năm lượng khách du lịch đến với tỉnh Đắk Nông ngày một nhiều. Hầu hết khách đến tham quan đều chọn các khu, điểm du lịch sinh thái và đây chính là một trong những thế mạnh của tỉnh. Bởi, Đắk Nông có khí hậu ôn hòa, giao thông thuận lợi, nhiều thắng cảnh đẹp là cơ sở để phát triển du lịch, nhất là du lịch sinh thái.

Đông đảo người dân, du khách đến xem và cổ vũ giải đua thuyền do UBND thị xã Gia Nghĩa tổ chức trong khuôn khổ Hội xuân Kỷ Hợi 2019
                                                        

Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, khởi đầu năm 2019 với những con số ấn tượng, mang kỳ vọng mới cho ngành du lịch của tỉnh. Điều đó cho thấy công tác tuyên truyền, quảng bá về du lịch đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã có ý thức hơn và có sự quan tâm đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của du khách để thu hút du khách gần xa ngày càng đến với Đắk Nông nhiều hơn.

Bài, ảnh: Mỹ Hằng

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây