Ban Chỉ huy quân sự huyện Chư Jút: Sẵn sàng làm nhiệm vụ để nhân dân vui xuân, đón tết

Thứ hai - 20/01/2014 06:23 - Đã xem: 997
Đến Đại đội bộ binh 4, Ban Chỉ huy quân sự huyện Chư Jút vào những ngày giáp Tết Giáp Ngọ, không khí huấn luyện ở đây vẫn sôi nổi và khẩn trương.

Được tận mắt chứng kiến những buổi tập luyện của đơn vị, mới cảm nhận được sự nhọc nhằn, quyết tâm và tình đoàn kết gắn bó của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Mặc cho thời tiết nắng nóng, cán bộ, chiến sỹ vẫn tập trung cao độ, luyện tập phương án chiến đấu hành quân di chuyển khi có tình huống xảy ra và chiến đấu tại chỗ bảo vệ đơn vị.

Chiến sĩ Đại đội bộ binh 4 trên đường đến thao đến trường

Binh nhì Lê Quốc Hiếu cũng như bao chiến sỹ khác lần đầu tiên ăn tết xa nhà cho biết: “Lần đầu tiên tôi đón tết xa nhà, mặc dù rất nhớ bố mẹ, họ hàng, song được sự động viên của lãnh đạo đơn vị cùng sự chia sẻ của đồng chí, đồng đội, tôi rất vui và thấy vinh dự, tự hào. Tôi quyết tâm nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong dịp Tết cổ truyền này”.

Song song với nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, đơn vị còn tập trung đẩy mạnh trong công tác tăng gia sản xuất, chăn nuôi gia súc, gia cầm nhằm đảm bảo rau, củ, quả, thịt các loại cho cán bộ và chiến sỹ trước và trong dịp tết cổ truyền.

Đại úy Đặng Cao Cường, Chính trị viên Đại đội Bộ binh 4 cho biết: “Đơn vị đã triển khai thực hiện các phong trào thi đua “Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng”, đặc biệt là phong trào Thi đua đột kích trong dịp tết, nhằm giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần đoàn kết, hiệp đồng, lập công quyết thắng. Với yêu cầu đặt ra, các hoạt động phải chu đáo, chặt chẽ, mang lại hiệu quả thiết thực đảm bảo “Đón xuân mới đoàn kết, kỷ luật, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao”, 100% cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã ký cam kết thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ không để xảy ra mất an toàn trong đơn vị”.

Tại đơn vị đứng chân trên địa bàn giáp biên giới Campuchia, những ngày này không khí chuẩn bị đón xuân và trực sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ Dân quân thường trực xã Đắk Wil cũng rất khẩn trương. Đơn vị tăng cường tuần tra cả ngày lẫn đêm với mong muốn mang lại cho nhân dân trên địa bàn đón xuân vui vẻ.

Theo Thượng tá Phạm Công Thái, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Chư Jút, Ban đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường tuần tra địa bàn cũng như luyện tập tốt các phương án để sẵn sàng chiến đấu cao nhằm đảm bảo cho nhân dân trên địa bàn đón tết an toàn, vui vẻ”

Không khí mùa xuân mới đang về trên khắp mọi nẻo đường, mọi gia đình và đây cũng lúc mà tất cả cán bộ, chiến sĩ ở Đại đội bộ binh 4 và Ban chỉ huy Quân sự xã Đắk Wil đang tập trung vào nhiệm vụ quan trọng là trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ bình yên cho nhân dân trên địa bàn đón xuân vui vẻ, đầm ấm.

Bài, ảnh: Văn Toản


Nguồn tin: Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây