Coi chừng “Sở Khanh” thời @

Thứ năm - 03/07/2014 22:36 - Đã xem: 1031
Lợi dụng những phụ nữ lỡ dở, những cô gái cô đơn, những gã trai - dù không một xu dính túi - vẫn vay nợ để sắm bộ cánh bảnh bao đi lừa tình. Với thủ đoạn đơn giản: "Gọi nhầm" để bắt chuyện làm quen, sau đó lừa tới khách sạn để cướp tiền và điện thoại..., những gã “Sở Khanh” này đã khiến bao người phải điêu đứng...
Cuối tháng 4 vừa qua, Công an quận Ba Đình tiếp một phụ nữ xinh đẹp tới trình báo về một vụ việc khá hy hữu, bị bạn trai lừa, cuớp tài sản. Nạn nhân là Vũ Thị Ngọc B (SN 1984) đang sống tại một căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cho biết, trong một thời gian dài chị nhận được một cuộc gọi từ một số máy lạ, đầu dây bên kia là một người đàn ông. Qua những câu xã giao ban đầu, biết người này gọi nhầm máy, chị B. lịch sự giải thích về sự nhầm lẫn này, rồi cúp máy.
Chỉ ít ngày sau, người đàn ông đó lại gọi vào máy chị B tâm sự, qua cuộc trò chuyện ngắn ngủi, nghe giọng nói dễ thương, anh ta thấy có cảm tình, muốn làm quen và mời chị đi uống nước. Nghe người này ăn nói lịch sự, dễ nghe, chị B đồng ý. Biết đã đánh trúng tâm lý phụ nữ tò mò, gã kia cứ nhiều lần hẹn, nhưng rồi lại lấy lý do bận để trì hoãn. Một thời gian dài như vậy, những cuộc điện thoại vu vơ khiến chị B thấy người đàn ông kia khá “bí ẩn”. Khi biết chị B đã tin, gã nhiều lần nói lời yêu đương, nhớ nhung và hẹn gặp chị tại một phòng sang trọng trong khách sạn cao cấp trên địa bàn phường Thành Công, quận Ba Đình (Hà Nội). Khi chị B đến, gọi điện, thì anh ta nói đã đặt sẵn phòng với nhiều ý tưởng lãng mạn, bất ngờ dành cho bạn gái mới quen và nói số phòng đã đặt, bảo chị B cứ vào sẽ có bất ngờ.
Thế nhưng, khi chị B vào phòng, gã kia bỗng lạnh lùng dùng băng dính, dây vải trói “người yêu” rồi cướp túi xách, 1 điện thoại Vertu, 1 điện thoại Iphone 5, 1 điện thoại Iphone 4, 1 điện thoại Nokia và 24 triệu đồng. Tổng số tài sản chị Bích bị "người tình" trấn lột trị giá 150 triệu đồng.
Ngay sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, CATP.Hà Nội đã làm rõ đối tượng gây án là Đỗ Tuấn Hiệp (SN 1984), trú tại phường Kim Mã, quận Ba Đình (Hà Nội). Hiệp thất nghiệp, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhưng với vẻ ngoài điển trai, lại khéo nói, đã nghĩ cách kiếm tiền bằng cách lừa các nạn nhân nữ. 
Thủ đoạn của Hiệp thường ban đầu chọn một số điện thoại đẹp làm quen, vờ yêu đương rồi hẹn đến khách sạn sang trọng để tâm sự, rồi cướp tài sản. Với thủ đoạn trên, Hiệp tiếp tục lừa một cô gái mới quen đến khách sạn. 
Ngoài những vụ việc trên, CATP.Hà Nội cảnh báo các chị em cần cảnh giác với thủ đoạn lừa là cán bộ, chiến sĩ Phòng CSHS số 7 Thiền Quang, lừa là “con ông cháu cha”, trưng diện quần áo hàng hiệu, xe đẹp, để tạo cớ làm quen như vờ va chạm đâm xe, nhắn tin và gọi điện... rồi sau đó lừa.

Nguồn tin: Lao Động Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây