TPHCM: Kẹt thang máy, thiếu niên chết tức tưởi

Thứ sáu - 03/05/2013 21:52 - Đã xem: 958
Nam thiếu niên vào thang máy chở hàng để xuống tầng trệt, khi bấm công tắc cho thang xuống đã bị kẹt phần đầu và tay, chết tại chỗ.
Sự việc đau lòng xảy ra lúc 10 giờ tại cơ sở gia công và sản xuất bù lon Lâm Hiệp (đường Ngô Quyền, phường 5, quận 10-TPHCM). Nạn nhân xấu số là anh Hà Quốc Oai (17 tuổi, ngụ Nguyễn Tiểu La, quận 10).
 
Cơ sở gia công và sản xuất bù lon Lâm Hiệp, nơi xảy ra vụ tai nạn đau lòng
 
Một số người cho hay, Oai vào thang máy dùng để chở hàng sau đó thò tay ra bấm công tắc xuống. Tuy nhiên do thang máy đóng quá nhanh nên Oai không kịp rút đầu và tay vào. Cửa thang máy kẹp đầu khiến Oai chết tại chỗ. Vụ tai nạn xảy ra tại tầng 4 ngôi nhà.

Chị gái nạn nhân nấc nghẹn
 
Đưa xác nạn nhân về nhà xác

Đông người hiếu kì tụ tập xem vụ tai nạn

Nạn nhân bị kẹt trong thang máy tại tầng 4 ngôi nhà
 
Phát hiện sự việc, nhân viên công ty gọi điện báo chính quyền địa phương đến giải quyết sự việc.
 

 
Được biết Oai là con út trong gia đình có 5 chị em. Mẹ mất sớm, Oai phải nghỉ học đi làm phụ giúp gia đình và mới làm việc tại cơ sở này hơn 2 tuần. Biết được sự việc, chị gái và cha Oai ngất xỉu tại chỗ.
 
Tin-ảnh: Phạm Dũng


LỜI CẢNH TỈNH KHI DÙNG THANG MÁY ĐẺ VẬN CHUYỂN HÀNG TRONG NHÀ.
Trong thời gian vừa qua có nhiều trường hợp sử dụng thang máy để vận chuyển hàng và các vật dụng khác từ tầng trệt lên các tầng trên trong nhà, đã xảy ra những cái chết thương tâm do bị mắc kẹt trong thang máy. Qua tìm hiểu do trong thiết kế loại thang máy này chỉ dùng để vận chuyển hàng không dùng để vận chuyển người, trong khi đó thì bộ phận điều khiển thang máy đặt ở bên trong thang máy, do vậy khi vận chuyển hàng buộc phải thò tay vào bên trong thậm chí phải khom cả người vào bên trong tìm nút bấm để vận chuyển hàng, nhưng tốc độ vận chuyển của thang máy rất nhanh nên rất nguy hiểm. Đã có nhiều vụ tai nạn đã xãy ra, nhưng đến nay các nhà thiết kế vẫn chưa khắc phục nhược điểm này. Đề nghị các gia đình hoặc các cơ quan đang sử dụng loại thang máy này hiện nay đang sử dụng, cần thay đổi bỏ bộ phận điều khiển thang máy bên trong lắp đạt chuyển ra bên ngoài để điều khiển, nếu vẫn còn thấy quá nguy hiểm thì không nên sử dụng nữa để đảm bảo an toàn tính mạng cho người thân trong gia đình. Đề nghị các nhà thiết kế loại thang máy này sớm có giải pháp để khắc phục để không còn xãy ra những trường hợp tương tự.
MINH TRÍ
 

Nguồn tin: Người Lao Động

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây