Xét xử 5 đối tượng trong đường dây làm hồ sơ thương binh giả

Thứ hai - 29/04/2013 07:29 - Đã xem: 942
Ngày 24/4, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 5 bị cáo: Nguyễn Quang Chí, Nguyễn Thanh Tùng, Cao Xuân Ánh, Lê Thị Thanh về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 6/2007, Nguyễn Quang Chí ở phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) về quê ở Nam Định nên quen biết Hoàng Văn Mưng. Được Mưng cho biết là sẽ làm được hồ sơ giả để hưởng chế độ thương binh nên Chí đã liên lạc để thực hiện ý đồ sai trái này nhằm kiếm lợi bất chính.
 
Mỗi bộ hồ sơ mà Mưng làm giả có giá 36-60 triệu đồng, tùy theo mức độ thương tật. Năm 2011, Chí đã nhận làm 4 bộ hồ sơ thương binh giả cho 4 người gồm: Nguyễn Thanh Tùng, Đỗ Văn Quang, Cao Xuân Ánh đều ở xã Nam Dong (Chư Jút) và Lê Thị Thanh ở TP. Buôn Ma Thuột. Tổng số tiền làm hồ sơ giả cho các đối tượng nói trên là 187 triệu đồng và được chuyển cho Mưng thông qua Chí.
 
Sau khi làm xong hồ sơ, các đối tượng nói trên đã mang đến các Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông và tỉnh Đắk Lắk để nhận tiền trợ cấp. Tổng số tiền trợ cấp mà Tùng, Quang, Thanh nhận được là gần 70 triệu đồng; riêng Ánh chưa  nhận được thì bị phát hiện.
 
Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Tùng, Quang, Chí mỗi bị cáo 1 năm tù giam; Ánh 9 tháng tù giam và Thanh 9 tháng tù cho hưởng án treo.
 
Phạm Khánh

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây