Nâng cao cảnh giác với các loại tội phạm hiện nay trên địa bàn huyện Cư Jút

Thứ hai - 01/04/2013 04:22 - Đã xem: 1233
Cư Jút là huyện có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho phát triển du lịch và kinh tế công nghiệp, gồm nhiều thành phần dân tộc khác nhau từ các địa phương khác đến, lợi dụng tình hình giao thông đi lại thuận lợi, sự mất cảnh giác của người dân nên bọn tội phạm đã có nhiều thủ đoạn tinh vi để ra tay trộm cắp.
   
(Nâng cao cảnh giác với các loại tội phạm hiện nay trên địa bàn huyện Cư Jút)


Chúng tôi có mặt trong buổi làm việc của Đội cảnh sát điều tra Công an huyện Cư Jút tại nhà ông Ngô Văn Mầm ở số nhà  213– đường Nguyễn Văn Linh, thị trấn Ea T’ling. Theo lời kể của ông Mầm: trong buổi trưa ngày 8-3-2013, ông đang ăn cơm trong nhà, do nhà làm dịch vụ rửa xe nên khi vào ăn cơm, ông đã không đóng cửa, tên trộm đã lợi dụng sơ hở và  lẻn vào nhà lấy đi một chiếc Tivi màn hình tinh thể lỏng. Khi đang chuẩn bị bỏ trốn thì bị ông Mầm phát hiện và hô hoán những người xung quanh cùng bắt giữ đối tượng để giao cho Cơ quan Công an xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại cơ quan điều tra Công an huyện, tên Nguyễn Văn Pháp, sinh năm 1980, trú tại tổ 4, khối 14, phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột đã khai nhận hoàn toàn sự việc. Thủ đoạn của chúng chủ yếu là lợi dụng sơ hở của người dân để trộm cắp và chiếm đoạt tài sản.

Đặc điểm tội phạm trộm cắp này là bọn chúng có thể ra tay bất cứ lúc nào, không nhất thiết chỉ vào ban đêm. Theo thống kê của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự Xã hội Công an huyện Cư Jút: từ đầu năm 2013 đến nay, trên địa bàn đã xảy ra 9 vụ vi phạm về trật tự  xã hội, thì có tới 6 vụ là trộm cắp tài sản,  đó là còn chưa kể những vụ mất cắp mà người dân không khai báo. Đáng lưu ý là các vụ mất cắp này đều là do sơ hở của người dân, không khóa cửa, khóa cổng cẩn thận nên bọn tội phạm dễ dàng ra tay. Nếu gặp người lớn ở nhà thì bọn chúng  giả vờ hỏi thăm đường, hỏi thăm nhà, còn không thấy ai là bọn chúng dễ dàng thực hiện hành vi trộm cắp của mình.


 

(Trung tá  Lê Vinh Quy - Trưởng Công an huyện Cư Jút )

Có thể nói, thời gian qua, Công an huyện Cư Jút đã có nhiều nỗ lực trong việc tấn công trấn áp, kiềm chế tội phạm, đặc biệt tội trộm cắp tài sản. Ngoài việc thường xuyên tuần tra,  kiểm soát địa bàncòn phối hợp với Đài TT – TH huyện tuyên truyền các thủ đoạn của bọn tội phạm để người dân biết cách phòng tránh. Thiết Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân nên loại tội phạm này đang có chiều hướng gia tăng, vì vậy, để bảo vệ tài sản của mình, tránh sự việc đáng tiếc xảy ra, thì trước hết người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác với các loại tội phạm; đồng thời, tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, đấu tranh, tố giác tội phạm, góp phần cùng lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương./.
Hương Thơm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây