Kiểu lừa gạt móc túi khó lường

Thứ hai - 04/03/2013 07:45 - Đã xem: 1006
14h30 ngày 22.12.2012 tôi đến ngã ba Cây Xoài (gần ngã ba Trị An) đón xe bus về Suối Tiên (QL1).
Mới dừng chân vài phút, chiếc xe 12 chỗ ngồi chạy hướng Đồng Nai về TPHCM dừng lại trước mặt. Cửa xe vừa mở chưa kịp lên thì “phụ xe” chừng 50 tuổi với áo trong quần bảnh bao, khuôn mặt khó nhận ra thuộc hạng mồi chài hay lừa đảo... nhảy xuống cầm valy nhỏ tôi để dưới chân bỏ nhanh vào ghế xe vừa đẩy nhẹ lưng tôi “lịch sự” mời tôi lên xe: 15.000đ như xe bus thôi chú. Dãy ghế dài bọc da mới tinh sát sau lái xe lại có thêm tấm ván dài từ bên này sang bên kia thành xe, không có chỗ đi xuống các ghế sau.

 Phía trong một chị trạc tuổi trên 40. Không có khách nào trên xe, ngoài 3 người ấy. Chưa kịp ngồi xuống, anh “phụ xe” bảo tôi: Nhờ chú đứng dậy cháu sửa lại tấm ván... chú chống tay lên ghế phụ cho vững chú... Anh ta dùng tay vừa lắc mạnh tấm ván vừa lắc lắc hai chân tôi. Thấy bực, tôi hỏi anh lắc chân tôi làm gì vậy? Xe đang chạy tôi ngã thì sao?... Không sao đâu chú, sửa ghế tý xong ngay mà...

(Ảnh minh họa - Nguồn: Báo Lao Động Online)


Xe chạy được chừng 3km thì dừng lại, anh “phụ xe” ngồi sát tôi phía ngoài bảo: Chú ơi! bọn cháu phải vào nhà quen có tý việc cần, chú cảm phiền xuống đón xe khác chú nghen. Nghi ngại, tôi bước xuống. Lúc này tôi chăm chú vào cặp da đựng máy laptop đeo bên hông và valy nhỏ vừa cầm xuống, không chú ý gì đến xe chạy tiếp hay dừng. Sờ vào túi quần bên phải máy ĐT vẫn còn, sờ sang túi trái thì chiếc ví đựng tiền và đủ loại giấy tờ... mất tiêu. Không còn một đồng trong người... Tái mặt, thất thần ngồi bệt xuống cục đá, tự trấn tĩnh nghĩ lại xem bọn ấy lập mưu móc túi kiểu gì mà nhanh vậy? Chắc bạn đọc nhận ra quá dễ cách móc túi của nhóm 3 người phối hợp ăn ý này.

Tấm ván đặt trên hàng ghế mà da bọc còn mới nguyên ngăn cách với các hàng ghế sau thì đích thị không phải là xe vét khách bình thường dọc đường như nhiều xe sắp vào tết. Thằng lắc lắc tấm ván và hai chân làm cho khách phải tập trung không bị ngã khi xe đang chạy. Phút chốc quên cảnh giác vừa đủ cho mụ ngồi bên móc túi rút ví. Chúng quá biết khách vừa xuống là bên cạnh xe, khó mà nhìn biển số xe gắn phía trước hay sau xe... Chắc bọn này tập tành thành thạo trước khi hành nghề.

Trước và sau tết, nhóm móc túi, lừa đảo, cướp giật, trấn lột hoành hành đủ kiểu. Bà con đón xe dọc đường về quê hãy cẩn trọng, nếu thấy hàng ghế sau lái xe có thêm tấm ván thì tuyệt đối không đi. Xin phản ánh một kiểu tổ chức móc túi, cướp giật bằng ôtô trên QL1 rất khó phát hiện và khó lường này. Mong lực lượng ra quân trấn áp tội phạm trên các quốc lộ có biện pháp diệt trừ hữu hiệu.
Sĩ Thiện

Nguồn tin: laodonglaodong.com.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây