Chư Jút quan tâm xây dựng lực lượng dân quân, tự vệ

Thứ tư - 27/03/2013 00:09 - Đã xem: 1231
Thực hiện pháp lệnh về dân quân, tự vệ (DQVT), với sự tham mưu có chất lượng của Ban Chỉ huy quân sự huyện Chư Jút; đồng thời được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức của các cấp ủy, chính quyền địa phương, nên đến nay trên địa bàn huyện Chư Jút có 12 đơn vị DQTV, trong đó, có 8 đơn vị dân quân, 4 đơn vị tự vệ của các cơ quan, doanh nghiệp với số lượng, chất lượng đảm bảo theo quy định chung.


Chiến sĩ tự vệ Công ty Cao su 2/9, đứng chân trên địa bàn xã Đắk D'rông (Chư Jút) huấn luyện bài các tư thế vận động trên chiến trường
 

Cùng với đó, đội ngũ cán bộ từ tiểu đội, trung đội đến Ban chỉ huy quân sự xã, thị trấn đã được cấp ủy, chính quyền quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, chú trọng bố trí người có đủ năng lực, phẩm chất đạo đức, uy tín vào lực lượng nòng cốt xây dựng lực lượng DQTV ở cơ sở.
 
Xác định công tác huấn luyện là một trong những nội dung trọng tâm, góp phần nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tại cơ sở, thời gian qua, Ban chỉ huy quân sự huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường giám sát công tác tổ chức huấn luyện cho các đơn vị DQTV trên địa bàn.
 
Theo đồng chí Nguyễn Trọng Việt, Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự huyện Chư Jút thì hàng năm, căn cứ vào yêu cầu của cấp trên và thực tế của từng địa phương, đơn vị, Ðảng ủy, Ban chỉ huy quân sự huyện đã ra nghị quyết lãnh đạo chuyên đề, xây dựng chỉ tiêu huấn luyện phù hợp cho từng đơn vị, phát động phong trào thi đua trong toàn lực lượng. Trước thời điểm huấn luyện, ngoài việc tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ trực tiếp tham gia huấn luyện, các đơn vị còn tổ chức hội thi mô hình, học cụ nhằm phục vụ công tác huấn luyện đạt kết quả cao. Trong quá trình huấn luyện, Ban chỉ huy quân sự huyện lại cử cán bộ trực tiếp xuống địa bàn theo dõi, giám sát, kiểm tra, đôn đốc.
 
Ðối với lực lượng tự vệ, các đơn vị tổ chức huấn luyện trong 2 tuần đầu tháng 3 để không ảnh hưởng đến hoạt động lao động sản xuất của các chiến sĩ. Anh Hoàng Ngọc Ðịnh, Trung đội trưởng tự vệ Công ty Cao su 2/9 cho biết: “Với nhiều yêu cầu cao, trong khi thời gian tham gia huấn luyện ngắn nên tất cả mọi người từ cán bộ hướng dẫn đến chiến sĩ tham gia huấn luyện phải tập trung tối đa, tự giác, phát huy tất cả tinh thần trách nhiệm để đạt kết quả cao nhất. Hàng năm, đơn vị đã tranh thủ thời gian nghỉ khai thác mủ cao su để tổ chức huấn luyện cho các đối tượng theo kế hoạch nên năm nào cũng có 100% quân số tham gia. Trong quá trình thực hiện, ngoài các khoa mục theo quy định, các phương án chiến đấu tại chỗ bảo vệ cơ quan, được bổ sung tập luyện thường xuyên, với các tình huống giả định sát với thực tế tình hình địa bàn”.
 
Còn đối với lực lượng dân quân thì việc tổ chức huấn luyện cũng luôn đúng, đủ các nội dung theo qui định, bảo đảm sau khi huấn luyện tất cả các chiến sĩ đều đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Riêng với xã biên giới, Ban chỉ huy quân sự huyện chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ đội biên phòng huấn luyện một số nội dung tuần tra bảo vệ biên giới, đấu tranh chống xâm canh, xâm cư, vi phạm quy chế, quy định trong khu vực cũng như qua lại biên giới.
 
Trong quá trình huấn luyện, các tổ chức đoàn thể ở các xã, thị trấn cũng phát huy tinh thần trách nhiệm, luôn có sự giúp đỡ, ủng hộ về vật chất cũng như phục vụ nấu ăn đã góp phần động viên tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ hăng say luyện tập. Sau mỗi đợt huấn luyện, huyện đều tổ chức cho dân quân làm công tác dân vận, giúp đỡ nhân dân, các đối tượng chính sách trên địa bàn lao động, sản xuất, tu sửa kênh mương, đường giao thông nông thôn, nghĩa trang liệt sĩ…
 
Có thể nói, với việc được tổ chức chặt chẽ, huấn luyện chu đáo, lực lượng DQTV của huyện Chư Jút ngày càng vững mạnh, rộng khắp, phát huy tốt vai trò trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, trở thành lực lượng tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.
 
Bài, ảnh: Lam Giang

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây