Xử lý cán bộ một cửa quận Đống Đa "hành" dân

Thứ hai - 29/04/2013 07:08 - Đã xem: 1061
Chiều ngày 23/4, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Song Hào, Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, sau khi có ý kiến phản ánh của người dân, báo chí đưa tin về cán bộ hành chính quận Đống Đa gây sách nhiễu người dân tại bộ phận một cửa, UBND quận lập tức mời Thanh tra công vụ điều tra sự việc.

Đoàn Thanh tra đã kiểm tra toàn bộ hồ sơ tiếp nhận một cửa tại quận để báo cáo TP. Thông qua việc kiểm tra để nắm rõ những quy định về nghĩa vụ, những việc không được làm, quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp nơi công sở của cán bộ công chức, viên chức trong quá trình tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính.

Ông Hào cho hay, trong khi chờ đợi kết luận cuối cùng về những sai phạm của ông Nguyễn Tiến Mậu, người gây khó dễ cho dân, UBND quận đã ra quyết định buộc cán bộ này bàn giao công việc, để chuyển sang bộ phận khác.

Theo báo cáo của UBND quận Đống Đa, quý I/2003 bộ phận một cửa của UBND quận đã tiếp nhận và giải quyết 2.592 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường, tư pháp, quản lý đầu tư, kinh tế. Tổng số thủ tục hồ sơ hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND các phường đã tiếp nhận và giải quyết trong quý I là 25.606 hồ sơ…

Tuy nhiên, theo ông Hào trong thời gian qua bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính của địa phương còn thiếu sự phối hợp thống nhất với các đơn vị chuyên môn trong việc tiếp nhận và giải quyết gây bức xúc cho người dân.

Ông Hào cho biết, giải pháp trong thời gian tới, nếu cán bộ nào có tư tưởng gây sách nhiễu, phiền hà, phải tự trọng, xin ra khỏi vị trí tiếp xúc trực tiếp với nhân dân để tránh cản trở công tác cải cách của quận.

UBDN quận sẽ xử lý nghiêm cán bộ sách nhiễu nhân dân để đảm bảo nghiêm năm kỷ cương hành chính trên địa bàn quận. Lãnh đạo quận đã yêu cầu cán bộ, viên chức nhất là cán bộ bộ phận một cửa, phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ để thay mặt quận làm người dân hài lòng.


Nguồn tin: infonet.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây