huyện Cư Jút có 244 thanh niên đạt sức khỏe tham gia NVQS& NVCA

Thứ năm - 23/11/2023 04:01 - Đã xem: 217
Sau 10 ngày diễn ra trên tinh thần khẩn trương, khách quan, đúng Luật, đến nay, huyện Cư Jut đã hoàn thành việc khám tuyển NVQS năm 2024.
Theo Thường trực Hội đồng NVQS huyện, năm nay, toàn huyện có trên 710 thanh niên có đủ điều kiện về phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa và đã qua vòng khám sơ tuyển tại cơ sở. Trong đó, nghĩa vụ quân sự 640 thanh niên; công an 70 thanh niên.
1 22


Các địa phương đều đưa đón thanh niên trong diện khám tuyển đến địa điểm khám đảm bảo đúng thời gian và chấp hành nghiêm yêu cầu của công tác khám tuyển. Đặc biệt, các thanh niên đi làm xa cũng đã sắp xếp thời gian đến khám tuyển theo đúng quy định. Thanh niên Vũ Tiến Lợi, thôn 8, xã Tâm Thắng nói: Ghi âm. Để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, theo phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật. Hội đồng NVQS các cấp rà soát, nắm chắc nguồn công dân trong độ tuổi khám tuyển NVQS; phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật NVQS; Đối với công dân trong độ tuổi NVQS đang đi làm ăn xa, hoặc đang làm tại các doanh nghiệp, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn cũng đã phân công thành viên phối hợp với các Ban tự quản các thôn, bon, buôn TDP đến từng gia đình tuyên truyền, vận động các gia đình khẩn trương thông báo, gọi con em mình thu xếp công việc về khám theo đúng thời gian quy định. Những trường hợp được tạm hoãn và miễn nhập ngũ đều được xét duyệt công khai, dân chủ, hợp tình, hợp lý. Đối với công dân trong độ tuổi NVQS không thuộc diện được miễn, hoãn phải có mặt đúng ngày theo quy định để khám sức khỏe…
4 16
3 18
 Kết thúc đợt khám tuyển NVQS và NVCA năm nay, toàn huyện đã có 696 thanh niên đến khám. Kết quả đã có 244 thanh niên đạt yêu cầu. Trong đó, NVQS từ loại 1 đến loại 3 có 202 thanh niên và NVCA là 42 thanh niên.
Thực hiện: Hương Thơm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây