Chia sẻ kỹ năng quản lý tài chính dành cho sinh viên

Thứ sáu - 30/08/2013 04:23 - Đã xem: 957
200 sinh viên của Đại học Ngoại thương Hà Nội vừa tham gia buổi sinh hoạt Money 101 - hoạt động do Visa và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đồng tổ chức vào chiều 14/8.
Money 101 là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình quản lý kỹ năng tài chính năm 2013 dành cho sinh viên. Được phát động từ tháng 4 vừa qua, chương trình đã thu hút được sự quam tâm của hàng vạn sinh viên đến từ các trường đại học lớn ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
 
Theo bà Lorijon Bacchi, Giám đốc khu vực Visa tại Việt Nam, Lào, Campuchia, Visa đã triển khaichương trình quản lý kỹ năng tài chính trong hơn một thập kỷ qua. Sự tham gia nhiệt tình của sinh viên các trường đại học vào Money 101 đã cho thấy sức lôi cuốn và cần thiết của chương trình đối với sinh viên. Mức độ hiểu biết và sáng tạo trong các dự án tài chính của các bạn sinh viên là minh chứng rõ ràng về năng lực của những nhà doanh nghiệp trẻ trong tương lai.
 
Được biết, hoạt động chính của buổi sinh hoạt là cuộc thi dành cho các bạn sinh viên của 8 trường đại học ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thể hiện hiểu biết về tài chính cũng như thử thách sức sáng tạo trong việc tuyên truyền các bí quyết chi tiêu cá nhân của mình. Các đội thi được khuyến khích sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, công cụ trực tuyến và diễn đàn do sinh viên chủ trì để tiếp cận được cộng đồng sinh viên quanh mình.
 
Vào thời điểm hiện tại, diễn đàn Money 101 đã được tổ chức thành công tại Đai học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, Học viện Ngoại giao và Đại học Hoa sen. Mỗi buổi sin hoạt lại ghi nhận thêm nhiều ý tưởng thú vị về quản lý tài chính, cùng với 6 phần trò chơi hấp dẫn và những màn trình diễn đọc đáo.
 
Bên lề diễn đàn Money 101, chương trình Kỹ năng quản lý tài chính còn tạo lập kênh thông tin trực tuyến đáng tin cậy. Trang web của chương trình http://kynangquanlytaichinh.com.vn cung cấp những lời khuyên hữu ích, các công thức tính toán tài chính và nhiều công cụ khác. Các sinh viên muốn đăng ký tham gia diễn đàn có thể gửi mail tới ban tổ chức tại địa chỉ lienhe@kynangquanlytaichinh.com.vn.

Hoài Anh

Nguồn tin: vnmedia.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây