Mô hình son môi hữu cơ tự nhiên của cô giáo xã Ea Pô

Thứ tư - 15/11/2023 02:38 - Đã xem: 183
Vừa là giáo viên dạy giỏi trong nhiều năm, cô giáo Nguyễn Thị Lan Trường THCS Phạm Hồng Thái xã Ea Pô còn nghiên cứu và tìm ra sản phẩm son môi giúp phái nữ làm đẹp bằng các chất liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường.
Với chuyên môn được đào tạo là thạc sỹ sinh học thực nghiệm, cô giáo Nguyễn Thị Lan vừa trau dồi kiến thức cho các em học sinh trên lớp, cô vừa dành nhiều thời gian nghiên cứu hướng sản xuất son môi hữu cơ từ những sản phẩm từ nguyên liệu thiên nhiên sẵn có ở địa phương như: sáp ong, dầu dừa, cà ri, nghệ. Cô giáo Lan cho biết, nhận thấy những nông sản của huyện Cư Jut nói riêng và Tây Nguyên nói chung như: nghệ tươi, hạt cà ri rất dồi dào; trong khi đó các sản phẩm hóa mỹ phẩm được bày bán trên thị trường, đặc biệt là son môi, đại đa số là chứa cồn, silicon và chì không có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, cô đã tìm ra công thức kết hợp các nguyên liệu này với nhau và đã thành công.
5 9
3 11

Ngoài ra, cô giáo Nguyễn Thị Lan còn được biết đến với bề dày công tác và là giáo viên dạy giỏi nhiều năm. Bản thân cô luôn nhiệt tình trong giảng dạy, hướng dẫn các em học sinh tham gia dự thu các đề tài khoa học, kỹ thuật cấp huyện và cấp tỉnh và đều đạt giải.
1 13

Với nỗ lực, cố gắng trong công tác dạy học, cũng như những nghiên cứu đã được ứng dụng đưa vào thực tế cuộc sống, nhiều năm qua cô giáo Nguyễn Thị Lan được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; cô vinh dự được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học năm học 2022-2023./
Thực hiện: Hương Thơm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây