Chương trình "Ðêm Ð'ray Sáp huyền thoại"

Thứ tư - 25/12/2013 22:47 - Đã xem: 1199
19 giờ tối ngày 20/12, tại thác Đ’ray Sáp, xã Đắk Sôr (Krông Nô), UBND tỉnh tổ chức khai mạc “Đêm Đ’ray Sáp huyền thoại”.

Đến dự có các đồng chí Trần Quốc Huy, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Điểu K’Ré, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Chủ tịnh HĐND tỉnh; Nguyễn Bốn, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức sự kiện du lịch Đắk Nông.

Ngoài ra, còn có sự tham dự của một số đoàn đại diện cho các tỉnh Tây Nguyên; đông đảo cán bộ, nhân dân các huyện Chư Jút, Krông Nô và du khách trong và ngoài tỉnh về dự.

Trao quà cho các doanh nghiệp có đóng góp cho ngành du lịch những năm qua

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức sự kiện Năm du lịch Tây Nguyên – Đà Lạt tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh: “Du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn mà tỉnh chú trọng đầu tư ngay sau khi thành lập tỉnh, đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 8 dự án được đầu tư xây dựng, trong đó có một số khu du lịch được nhiều người biết đến như khu du lịch sinh thái-văn hóa Đ’ray Sáp - Gia Long, Thiền viện Trúc Lâm… Hơn 140 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó nhiều cơ sở đạt tiêu chí 2, 3 sao, đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách”.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 10 năm thành lập tỉnh (1/1/2004 – 1/1/2014) và khởi đầu cho những hoạt động du lịch của tỉnh Đắk Nông  hướng ứng Năm du lịch Tây Nguyên – Đà Lạt 2014. Các sự kiện được tổ chức trong Năm du lịch Tây Nguyên – Đà Lạt tại Đắk Nông nhằm quảng bá, xúc tiến, kêu gọi đầu tư, giới thiệu những bản sắc văn hóa truyền thống, các sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến với du khách trong và ngoài tỉnh; đẩy mạnh hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh Tây Nguyên và khu vực Đông Nam bộ. Xây dựng thương hiệu, khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch của tỉnh, thúc đẩy nhiều ngành khác cùng phát triển.

Chương trình nghệ thuật sự ra đời thác Đ’ray Sáp

Chương trình Đêm Đ’ray Sáp huyền thoại gồm nhiều hoạt động như triển lãm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch, các hình ảnh, thác nước, các sản phẩm về văn hóa, thắng cảnh trên địa bàn tỉnh; tổ chức các trò chơi dân gian cho du khách và người dân, tham quan cụm thác Đ’ray Sáp – Gia Long… Chương trình nghệ thuật sân khấu hóa sự ra đời của dòng thác Đ’ray Sáp, phục dựng lễ cưới truyền thống của người M’nông…

Một nghi lễ trong lễ cưới người M’nông

 

Kết thúc đêm hội bên bếp lửa và ché rượu cần

 

Học sinh trường dân tộc nội trú huyện Krông Nô tham quan thác Đ’ray Sáp

 

Trưng bày các hiện vật, hình ảnh về con người Đắk Nông

Tin, ảnh: Đức Hùng


Nguồn tin: Đăk Nông Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây