Gia Nghĩa đẩy mạnh chỉnh trang đô thị

Thứ hai - 09/12/2013 03:18 - Đã xem: 1282
Hướng đến kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh, hiện tại, thị xã Gia Nghĩa đang đẩy mạnh việc chỉnh trang đô thị, nhằm đem đến màu sắc tươi mới, khang trang, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.

Tại các hoa viên: đường Trần Hưng Đạo (trước Trung tâm Hội nghị tỉnh), đường 23/3 (gần cầu Đắk Nông), những ngày qua, đội ngũ công nhân thuộc Công ty Cây xanh Công Minh đang nỗ lực để hoàn tất việc sửa sang và trồng mới thảm cỏ.

Công nhân Công ty Cây xanh Công Minh dọn dẹp, trồng mới thảm cỏ tại hoa viên đường Trần Hưng Đạo

 

Chị Nguyễn Thị Lê, cán bộ của công ty cho biết: “Với trách nhiệm được giao, việc trồng hoa, chăm sóc cây xanh trên các tuyến đường luôn được công ty thực hiện thường xuyên trong năm. Tuy nhiên, để tạo cho Gia Nghĩa có được màu sắc tươi mới, đẹp hơn, hiện tại, công ty đang ra sức hoàn thành việc trồng hoa, cây cảnh, cỏ…tại các hoa viên nhỏ, phấn đấu hoàn thành trong thời gian sớm nhất”.

Tương tự, tại các công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật như đường Võ Thị Sáu (phường Nghĩa Thành), công viên Hồ Thiên Nga, đường vào trung tâm hành chính phường Nghĩa Phú, đường vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh... cũng đang được các nhà thầu gấp rút hoàn thành, để chuẩn bị cho dịp kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh.

Theo ông Ngô Văn Linh, Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa thì nhằm tạo một đô thị xanh, sạch, đẹp để chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh, hiện tại, địa phương đã và đang phối hợp, đốc thúc các nhà thầu, đơn vị đẩy mạnh việc chỉnh trang đô thị.

Cùng với việc tôn tạo, trồng thêm cây xanh, hoa, thảm cỏ tại các hoa viên, dải phân cách ở các tuyến đường chính thì các vỉa hè, hệ thống thoát nước ở các trục đường đô thị cũng đang được các nhà thầu tiến hành nâng cấp, sửa chữa. Hệ thống điện chiếu sáng công cộng cũng được duy tu, sửa chữa, bổ sung thêm để tạo cảnh quan đô thị thật sự sáng-xanh-sạch-đẹp.

Theo đó, thị xã đã bố trí hơn 2645 bộ đèn cao áp, 550 bộ đèn trang trí nằm trên 31 tuyến đường phố chính và khu vực dân cư nội thị. Nhiều băng rôn, áp phích, pa nô, cờ…sẽ được treo dọc các tuyến đường chính để tuyên truyền về những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

Đặc biệt, để tạo điểm nhấn cho đô thị Gia Nghĩa, trong dịp này, địa phương còn trang trí hệ thống đèn màu, đèn nháy tại cầu Đắk Nông và những vòng xuyến ở các trục đường chính. Ngoài ra, thị xã còn phối hợp với các ngành liên quan, nhắc nhở các đơn vị thi công dọn dẹp công trường cũng như tổ chức kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và an ninh trật tự tại địa bàn.

Bài, ảnh: Nguyễn Lương


Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây