CLB gia đình văn hóa thôn 4 xã Tâm Thắng huyện Cư Jút đẩy mạnh các phong trào xóa đói giảm nghèo

Thứ tư - 21/08/2013 06:12 - Đã xem: 1760
CLB gia đình văn hóa thôn 4, xã Tâm Thắng được thành lập từ năm 2007 với 24 hội viên, qua gần 7 năm đi vào hoạt động đến nay, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm của Cấp ủy, Chính quyền địa phương cùng sự nỗ lực của các thành viên nên CLB gia đình văn hóa thôn 4 đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong các phong trào hoạt động góp phần cùng địa phương thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.


Chúng tôi có dịp tham gia vào buổi sinh hoạt định kỳ của CLB gia đình văn hóa thôn 4, xã Tâm Thắng trong những ngày trung tuần tháng 8. Thông qua những buổi sinh hoạt là dịp để các thành viên trong CLB giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, bình đẳng và hạnh phúc. Đồng thời, thông qua sinh hoạt tại CLB đã góp phần giúp các hội viên nắm bắt được các tiến bộ KHKT để áp dụng vào sản xuất, chăn nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế gia đình và giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Nhiều hội viên trước kia chưa tham gia vào CLB thì gặp rất nhiều khó khăn do thiếu vốn đầu tư, lẫn kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi nên kinh tế gia đình gặp không ít khó khăn, nhưng từ khi tham gia CLB nhiều hội viên được hỗ trợ, giúp đỡ nên đã biết áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất, nhờ vậy kinh tế gia đình ngày một đi lên, mua sắm được nhiều phương tiện có giá trị phục vụ sản xuất và sinh hoạt.

Một điều đáng ghi nhận ở CLB gia đình văn hóa thôn 4, xã Tâm Thắng là thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ, Ban chủ nhiệm CLB đã triển khai sâu rộng cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến với từng hội viên. Nhờ vậy, các thành viên đã phát huy tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, gương mẫu vận động các thành viên trong gia đình thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và các phong trào hoạt động ở địa phương; thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa…

Để CLB đi vào hoạt động bền vững và phát huy hiệu quả, ngoài việc đứng ra ủy thác các vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện, Ban chủ nhiệm CLB gia đình văn hóa thôn 4, xã Tâm Thắng còn vận động hội viên tham gia đóng góp quỹ tiết kiệm để giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn với lãi suất thấp, số tiền lãi được CLB dùng vào việc thăm hỏi, động viên hội viên khi ốm đau, hoạn nạn. Bên cạnh đó, các phong trào hoạt động đưa ra đều được các thành viên trong CLB đồng tình hưởng ứng. Tính đến nay các thành viên trong CLB đã xây dựng được 15 triệu đồng tiến quỹ hội giúp đỡ cho một số lượt hội viên vay đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Nhờ triển khai nhiều phong trào hoạt động thiết thực và hiệu quả nên CLB đã thu hút đông đảo hội viên trong thôn đăng ký tham gia, từ 24 hội viên ban đầu đến nay CLB đã phát triển lên 54 hội viên, với 100% số hội viên đều có kinh tế từ trung bình trở lên, hiện CLB không còn gia đình hội viên nghèo. 

Với những kết quả đã được trong những năm qua của CLB gia đình văn hóa thôn 4, xã Tâm Thắng. Hy vọng rằng, trong thời gian tới mô hình này sẽ được nhân rộng ra toàn huyện, góp phần tích cực vào công cuộc giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hóa, Thôn, Buôn, bon, TDP văn hóa tại địa phương./.
Tùng Nhi

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây