Ghi nhận từ hoạt động hè năm 2013 ở Đoàn xã Tâm Thắng huyện Cư Jút

Thứ năm - 29/08/2013 05:20 - Đã xem: 2602
Thực hiện kế hoạch hoạt động hè của Ban chỉ đạo hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện huyện Cư Jút năm 2013. Thời gian qua, Đoàn xã Tâm Thắng đã tập trung triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu niên- nhi đồng và đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã trong dịp hè, góp phần đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật, tránh xa các tệ nạn xã hội, tạo tâm lý thoải mái để lao động sản xuất và học tập.
Thực hiện kế hoạch hoạt động hè 2013 của Ban chỉ đạo hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện huyện Cư Jút ngay từ cuối tháng 5, Đoàn xã Tâm Thắng đã tiếp nhận 2.119 đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng ở các trường học về sinh hoạt hè tại địa phương. Để chủ động có nơi sinh hoạt cho thiếu niên, nhi đồng và đoàn viên, thanh niên, BCH Đoàn xã Tâm Thắng đã thành lập Ban chỉ đạo hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình huyện năm 2013 với chủ đề "Tuổi trẻ Cư Jút chung tay xây dựng nông thôn mới". Theo đó, Ban chỉ đạo hoạt động hè xã Tâm Thắng đã chỉ đạo các Chi đoàn thôn, buôn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Tùy vào điều kiện thực tế của từng thôn, buôn mà có cách thức tập hợp và tổ chức sinh hoạt hè khác nhau nhưng nội dung và mục đích chung được thống nhất là phải kết hợp được việc vui chơi và ôn luyện, củng cố kiến thức đã học trong nhà trường cho các em. Một điều đáng ghi nhận là chỉ trong một thời gian ngắn mà Đoàn xã Tâm Thắng đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực cho thanh, thiếu niên, nhi đồng như: duy trì tốt các buổi sinh hoạt Đoàn, đội, tập luyện văn nghệ như múa, hát cho các đoàn viên, đội viên; tổ chức giải bóng đá thanh thiếu niên… Qua đó đã tạo sân chơi lành mạnh bổ ích, thu hút được đông đảo các em thanh, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã tham gia sinh hoạt, tránh xa các tệ nạn xã hội.

 
Ngoài ra để bảo tồn và phát huy nét văn hoá truyền thống của các dân tộc trên địa bàn xã, Đoàn xã Tâm Thắng còn tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thi đấu các môn thể thao dân gian. Qua đó, đã giúp cho các em thiếu niên, nhi đồng hướng về cuội nguồn và vui chơi thoải mái sau một năm học. Ngoài các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao Đoàn xã Tâm Thắng còn tổ chức giáo dục truyền thống cho các em thiếu niên nhi đồng và đoàn viên, thanh niên, tham gia các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa. Đoàn xã đã tổ chức trao tặng quà cho các em  bị tàn tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách; nấu cháo từ thiện cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa huyện Cư Jút, tham gia thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ nhân dịp 27/7 tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện; tham gia phát quang dọn dẹp vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng bọ gậy phòng chống sốt rét, sốt xuất huyết tại các thôn, buôn. Thông qua tổ chức các hoạt động này đã tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, góp phần đẩy lùi các TNXH trong thanh thiếu niên, xây dựng những sân chơi bổ ích, giúp các em phát triển nhân cách, phát triển năng khiếu, nhất là các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ đó giúp cho đoàn viên, thanh thiếu niên tích cực tham gia vào các hoạt động Đoàn-Hội-Đội góp phần xây dựng tổ chức Đoàn-Hội-Đội, ngày càng vững mạnh.
 
 
Qua đợt hoạt động hè năm 2013 trên địa bàn xã Tâm Thắng đã tạo nên sân chơi tập thể bổ ích cho thanh - thiếu niên, nhi đồng, góp phần giáo dục cho các em về vị trí, vào trò của tổ chức Đoàn, Hội, Đội từ đó giúp các em có những đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội, Đội không chỉ ở trường mà còn ở địa phương, tạo cho các em khí thế phấn khởi bước vào năm học mới./.
 
 Tùng Nhi

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây