Huyện Chư Jút chú trọng đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia

Thứ ba - 27/08/2013 22:52 - Đã xem: 1969
Xác định vai trò của giáo dục trong sự nghiệp đổi mới, trong những năm qua, ngành giáo dục huyện Chư Jút đã tập trung đầu tư mọi nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn; trong đó chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống trường đạt chuẩn quốc gia. Nhờ đó, đến nay toàn huyện đã xây dựng được 9 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó, có 5 trường tiểu học và 4 trường THCS.
 
 
Giờ học tin học của cô và trò Trường TNCS Nguyễn Tất Thành, xã Nam Dong (Chư Jút)

Để triển khai một cách hiệu quả, ngay sau khi nhận được kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia, ngành giáo dục huyện đã chủ động tham mưu với Huyện ủy Chư Jút đưa vào nghị quyết của Đảng bộ các địa phương trong huyện nhằm huy động cộng đồng trách nhiệm. Đồng thời, UBND huyện cũng đưa công tác xây dựng trường đạt chuẩn vào kế hoạch hoạt động của từng quý, từng năm. Nhờ đó, công tác triển khai xây dựng trường đạt chuẩn đã trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các đơn vị, địa phương trên địa bàn ủng hộ. Cùng với các nguồn vốn đầu tư khác, địa phương luôn chú trọng đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục. Hàng năm, ngành Giáo dục huyện đã huy động được hàng trăm triệu đồng đóng góp của nhân dân để xây mới và tu sửa phòng học, làm sân trường, các công trình vệ sinh… Cùng với đó, ngành Giáo dục huyện đã cố gắng phát huy nội lực của mình để tạo những bước chuyển biến mạnh trong công tác dạy và học. Công tác đào tạo cho đội ngũ cán bộ, giáo viên thường xuyên được quan tâm. Hàng năm, ngoài những giáo viên được cử đi học thì Ban giám hiệu các trường luôn tạo mọi điều kiện để những giáo viên khác được tham gia các lớp học tập nâng cao trình độ ở trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, giáo viên đã kịp thời nắm bắt được những kỹ năng cần thiết, phục vụ cho nhiệm vụ chuyên môn của mình. Ngành Giáo dục huyện cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học nên hầu hết giáo viên ở các cấp đã biết cách sử dụng máy tính trong việc soạn và giảng dạy bằng máy tính. Việc đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn như: dự giờ, thao giảng, thi giáo viên dạy giỏi các cấp, viết sáng kiến kinh nghiệm, làm đồ dùng dạy học…. luôn được các trường xem là một trong những cách thức để nâng cao chất lượng giảng dạy hiệu quả. Đội ngũ giáo viên của huyện không ngừng đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Bên cạnh đó, ngành Giáo dục huyện cũng chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn; chỉ đạo các trường tiến hành phân loại đối tượng học sinh để có những biện pháp và hướng phụ đạo cũng như bồi dưỡng phù hợp. Nhờ đó, tỷ lệ học sinh yếu, kém trên địa bàn huyện ngày càng giảm qua từng năm, tỷ lệ học sinh giỏi ngày càng tăng ở tất cả các bậc học.
 
Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Chư Jút cho biết: “Vấn đề khó khăn nhất trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia ở Chư Jút nói riêng và các địa phương khác nói chung là chất lượng học sinh và hệ thống cơ sở vật chất. Vấn đề về chất lượng học sinh, ngành giáo dục huyện vẫn đang nỗ lực đẩy mạnh và ngày càng có nhiều đơn vị trường học có thể đáp ứng được điều kiện để được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Tuy nhiên, vấn đề cơ sở vật chất thì vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền chú trọng đầu tư, nhưng số lượng trường học có cơ sở vật chất đáp ứng các tiêu chuẩn đạt chuẩn quốc gia vẫn còn rất khiêm tốn, đặc biệt là các xã còn gặp nhiều khó khăn như Đắk D’rông, Đắk Wil... Chính vì vậy, ngành cũng rất mong sự quan tâm hơn nữa của các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, các ban ngành, đoàn thể để địa phương cùng chung tay xây dựng một môi trường giáo dục chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn”.
 
Bài, ảnh: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây