CCB lương Xuân Thường vươn lên làm giàu trên vùng đất Tây Nguyên

Thứ tư - 21/08/2013 06:18 - Đã xem: 1791
Rời quân ngũ trở về địa phương xây dựng gia đình, mặc dù mang trên mình thương tật và suy giảm sức khỏe, nhưng bằng ý chí và tinh thần vượt khó vươn lên của anh “Bộ đội Cụ Hồ”, nhiều người lính năm xưa đã cùng với gia đình tập trung phát triển kinh tế bằng nhiều cách làm khác nhau, quyết tâm vươn lên làm giàu chính đáng. CCB Lương Xuân Thường, Hội viên CCB xã Cư Knia là một trong những người như thế.


Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà khang trang bề thế, CCB Lương Xuân Thường tâm sự: Quê ông ở huyện Quan Hoá, tỉnh Thanh Hoá, năm 1967 ông tình nguyện vào bộ đội và tham gia chiến đấu tại chiến trường Tây Nguyên, đến năm 1982 ông xuất ngũ trở về địa phương. Những ngày trở về địa phương, gia đình ông gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, ngày đêm trăn trở không chịu cảnh nghèo túng nhưng với bản chất người lính cụ Hồ không chịu khuất phục khó khăn của đời thường, năm 1992 ông cùng gia đình lại vào Tây Nguyên lập nghiệp tại Thôn 5, xã Cư Knia. Bước đầu vào vùng đất mới cuộc sống còn nhiều thiếu thốn ông phải làm thuê, làm mướn để kiếm sống và tích luỹ dần, vốn tính cần cù, chịu thương, chịu khó ông đã trồng các loại cây hoa màu từ đó lấy ngắn nuôi dài, với xuất phát điểm chỉ có hơn 5 sào đất ông đã đẩy mạnh thâm canh trồng các loại cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao như cà phê, tiêu...Nhờ dày công chăm sóc nên diện tích cà phê và tiêu của gia đình ông phát triển rất tốt và cho năng suất cao, đến nay ông đã có hơn 3 ha cà phê và hơn 500 trụ tiêu với thu nhập trên 300 triệu đồng sau khi trừ chi phí.

Một điều đáng ghi nhận là ngoài làm kinh tế giỏi, CCB Lương Xuân Thường còn tích cực tham gia thực hiện tốt công tác của Hội CCB và còn là tấm gương sáng trong phong trào hoạt động của Hội CCB ở địa phương. Bản thân ông và gia đình luôn gương mẫu, chấp hành đầy đủ các chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế gia đình và giúp đỡ những hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, ông còn tích cực vận động hội viên trong chi hội sống gương mẫu, tập trung chăm lo phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cái chăm ngoan học giỏi. Nhờ vậy, đến nay 80% hộ gia đình hội viên trong chi hội có kinh tế đạt loại khá giàu, thu nhập bình quân trên 50 triệu đồng, 70% gia đình hội viên đạt danh hiệu Gia đình văn hóa. Với những thành tích đạt được, CCB Lương Xuân Thường đã vinh dự được Cấp uỷ, Chính quyền và Hội CCB huyện tặng nhiều giấy khen vì thành tích vượt khó, phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

Với ý chí, nghị lực của người lính, không ngại khó khăn, gian khổ, CCB Lương Xuân Thường đã từng bước gây dựng kinh tế vững vàng cho gia đình, là tấm gương phát triển kinh tế điển hình của địa phương xứng đáng để mọi người cùng học tập và làm theo ./.
Tùng Nhi

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây