Quyết tâm theo đuổi ngôi trường Đại học CSND mà mình yêu thích

Thứ tư - 11/09/2013 03:08 - Đã xem: 1471
Nhận giấy báo nhập học của Trường ĐH CSND TPHCM trong tay, với số điểm rất đáng tự hào, môn Toán 10 đ, Vật lý 8,25 và Hóa học 9,75đ. Nguyễn Đức Trung và gia đình em đã không dấu nổi niềm vui mừng,phấn khởi khi kết quả 12 năm đèn sách của em bây giờ đã thành hiện thực. Trở thành người cảnh sát nhân dân là niềm mơ ước của em và đây là mục tiêu phấn đấu của em ngay từ khi bước vào học lớp 10 của Trường THPT Phan Chu Trinh.
Theo chân thầy giáo Vũ Hoài Nam – giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, trường THPT Phan Chu Trinh năm học 2012 - 2013, chúng tôi đến thăm gia đình em Nguyễn Đức Trung trong những ngày em chuẩn bị mọi thủ tục để lên Trường nhập học đúng thời gian quy định. Là một giáo viên chủ nhiệm thầy giáo Vũ Hoài Nam không khỏi xúc động, phấn khởi và lòng đầy tự hào vì có một học sinh xuất sắc như thế. Trong suốt 3 năm làm chủ nhiệm, Trung là một học sinh học giỏi toàn diện các môn, lại sống hòa nhã với bạn bè nên được các thầy, cô giáo và bạn bè yêu mến. Năm nào Trung cũng đạt học sinh giỏi; đặc biệt là kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa rồi 3 môn Toán, Lý, Hóa Trung đạt 3 điểm 10 tuyệt đối.


 

Không những học giỏi, Nguyễn Đức Trung còn là người con ngoan ngoãn trong gia đình, biết thương yêu, đỡ đần bố mẹ việc nhà. Những lúc rảnh rỗi thấy bố mẹ bận việc nương rẫy Trung lại tranh thủ giúp mẹ làm việc nhà, dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, em không nề hà bất cứ việc gì trong nhà. Khi được hỏi về kinh nghiệm của mình trong quá trình học tập, Trung khiêm tốn cho biết: việc học không chỉ là làm bài tập theo cách giải của thầy cô mà quan trọng là mình phải biết tìm ra cách giải của mình để vừa ngắn gọn, vừa dễ hiểu. Bên cạnh đó, Trung còn thường xuyên lên các trang mạng, lấy đề thi của những năm trước để làm, vừa lấy kinh  nghiệm và cũng như thử sức cùng kỳ thi. Những lúc gặp bài tập khó, Trung lại suy nghĩ, nếu không được thì đến hỏi thầy giáo để tìm ra cách giải, không một bài toán nào có thể làm khó được em. Đối với Trung môn Vật lý thực sự thu hút em, bởi vì môn học này ứng dụng nhiều trong cuộc sống thường ngày. Chính vì vậy, năm học lớp 12 em đã quyết định tham gia kỳ thi học sinh giỏi môn Vật lý. Kết quả em đạt giải nhì môn Vật lý cấp tỉnh và giải nhì giải Vật lý trên máy tính casio. Ngoài ra, em còn tham gia Hội khỏe phù đổng của Trường, của huyện, của tỉnh tổ chức và em luôn đạt giải cao. Giấy khen, huy chương trong 12 năm học, đã không còn đủ chỗ để gia đình treo lên mà đành phải bỏ gọn vào tủ.


Với một ước mơ của mình là trở thành một chiến sỹ cảnh sát để đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân em Nguyễn Đức Trung đã cố gắng học tập thật tốt và ước mơ của em đã thành hiện thực; đã không phụ tấm lòng của ông bà, bố mẹ và các thầy, cô giáo đã sát cánh cùng Trung trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, trong ngày khai giảng năm học mới 2013 – 2014, Trung được BGH Trường THPT Phan Chu Trinh mời đến dự và nhận phần quà của Hội cha mẹ học sinh vì đã đạt thành tích cao nhất của Trường trong kỳ thi ĐH vừa qua. Đây là tấm gương sáng trong học tập để các em học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh nói riêng và các em học sinh trong toàn huyện nói chung học tập noi theo./.
Hương Thơm

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây