15h chiều nay, diễn ra Lễ hội đường phố: “Con đường thổ cẩm”

Thứ tư - 16/01/2019 05:09 - Đã xem: 763
Trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I đang diễn ra tại tỉnh Đắk Nông, vào lúc 15h chiều nay (15/1) sẽ diễn ra lễ hội đường phố với chủ đề: “Con đường thổ cẩm” với sự tham gia của gần 1.000 nghệ nhân, trong đó có đại sứ văn hóa thổ cẩm là Hoa hậu Ngọc Hân và các người mẫu chuyên nghiệp.

 Đường 23/3 – Hai Bà Trưng- nơi đoàn diễu hành sẽ dừng chân để trình diễn các tiết mục đặc sắc

 

 Các xe mô hình tham gia diễu hành đã sẵn sàng

 

Theo đó, 23 Đoàn nghệ thuật các tỉnh và các quốc gia, hoa hậu Ngọc Hân và các người mẫu sẽ diễu hành bằng xe mô hình trên các tuyến đường chính của thị xã Gia Nghĩa. Theo  lịch trình, Đoàn sẽ dừng lại tại 4 điểm gồm: đường 23/3 – N1; 23/3 – Lê Lai, 23/3 – Nguyễn Văn Trỗi; 23/3 – Hai Bà Trưng để trình diễn các tiết mục đặc sắc, đặc trưng nhất của các dân tộc của các vùng miền và các quốc gia. Tại các điểm dừng chân, mỗi đoàn sẽ có 3 phút để trình diễn các tiết mục: dân ca dân vũ, diễn tấu cồng chiêng, nhạc cụ dân tộc.

Đoạn gần ngã 3 Lê Lai và 23/3

 

 Đoạn đường 23/3, trước Ngân hàng Liên Việt 
 

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ của lễ hội văn hóa thổ cẩm với ý nghĩa kết nối những sắc màu văn hóa đặc trưng của các các dân tộc thiểu số đến từ các vùng miền và các quốc gia. Đồng thời, nhằm tôn vinh, kế thừa, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam. 

Vỹ Phượng

Nguồn tin: truyenhinhdaknong.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây