Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập xã Ea Pô

Thứ tư - 23/01/2019 04:18 - Đã xem: 1002
Sáng ngày 23/01, xã Ea Pô đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập xã (26-01-1989/26-01-2019). Đến dự có đồng chí Nguyễn Tuấn Phúc – TUV-BT Huyện ủy- CT HĐND huyện, đồng chí Nghiêm Hồng Quang - UVBTV Huyện ủy - Phó CT UBND huyện; cùng đông đảo cán bộ và nhân dân các dân tộc xã Ea Pô.
ea po 30 nam 5


Sau 30 năm xây dựng và phát triển, xã Ea Pô đã đạt những kết quả quan trọng. Tỷ lệ hộ nghèo của xã Ea Pô gần 40% từ những năm mới thành lập xã nhưng đến cuối năm 2018, chỉ còn dưới 10%. Bên cạnh phát triển kinh tế, xã Ea Pô còn tập trung đầu tư thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân, xã đạt chuẩn Quốc gia về Y tế. Đối với sự nghiệp giáo dục, đã chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở, vật chất cho các trường học một cách đồng bộ gắn với xây dựng đội ngũ giáo viên. Đến nay, toàn xã đã có 04 trường học từ Mầm non đến THCS, 100% số trẻ em trong độ tuổi đi học được đến trường; xã đã được công nhận hoàn thành phổ cập tiểu học đúng độ tuổi.
Trong công tác xây dựng Đảng. Những ngày đầu mới thành lập, Đảng bộ xã Ea Pô chỉ có 32 đảng viên với 05 Chi bộ trực thuộc thì đến nay đã có  trên 200 đảng viên với 27 Chi bộ trực thuộc; 100% thôn có chi bộ. Đảng bộ xã Ea Pô đã thực hiện nghiêm các nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và Nghị quyết TW 4 khóa XII gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nhờ vậy, công tác xây dựng Đảng ở xã Ea Pô được củng cố trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.  

ea po 30 nam 3

Tại buổi lễ, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, đồng chí Nghiêm Hồng Quang - UVBTV Huyện ủy - Phó CT UBND huyện đã ghi nhận những nỗ lực của cán bộ và nhân dân các dân tộc xã Ea Pô trong 30 năm qua. Đồng thời đề nghị Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc xã Ea Pô cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa để xây dựng Ea Pô sớm đạt chuẩn xã Nông thôn mới, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

ea po 30 nam 2

Nhân dịp này, Chính quyền các cấp đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ ở địa phương trong những năm qua.

ea po 30 nam 1

Nguồn tin: dno.vn:

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây