Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Thăm Làm Việc Tại Buôn Nui Xã Tâm Thắng

Thứ ba - 15/01/2019 03:04 - Đã xem: 985
Nằm trong chuyến thăm làm việc tại Đắk Nông, sáng ngày 15/01, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi thăm hỏi, tặng quà bà con dân tộc thiểu số tại Buôn Nui xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút.
nguyenxuanphuc cujut 2

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ân cần thăm hỏi, động viên bà con đồng bào dân tộc thiểu số. Bày tỏ vui mừng khi địa phương đã có sự phát triển nhanh chóng. Cơ sở hạ tầng được đầu tư cơ bản, đời sống, vật chất và tinh thần của người đồng bào được cải thiện. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong rằng nhân dân các dân tộc trên địa bàn phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn để lao động sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Nhất là giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp của mình.

nguyenxuanphuc cujut 1

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Đắk Nông cần làm tốt hơn nữa công tác đoàn kết dân tộc, tôn giáo; tập trung thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, ngày vui xuân, đón Tết đang cận kề, cấp ủy, chính quyền địa phương cần chăm lo nhân dân vui xuân, đón tết an toàn; không để ai “thiếu cơm, lạt muối” trong dịp Tết. Đồng thời Thủ tướng cũng đề nghị bà con đồng bào trên địa bàn vui Xuân, đón Tết hạnh phúc, giữ gìn bản sắc văn hóa; thực hiện nếp sống văn hóa mới, không uống rượu say, không đua xe, không có tệ nạn xã hội trong dân cư. Chi bộ, Ban tự quản thôn, buôn, những người có uy tín phải có trách nhiệm hơn, làm tốt hơn để giúp cho giới trẻ tránh xa các tệ nạn.

nguyenxuanphuc cujut 3

Buôn Nui xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút hiện có gần 300 hộ gia đình với trên 1.500 nhân khẩu, đa số là đồng bào Ê đê. Những năm qua được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng với sự nỗ lực vượt khó vươn lên của người dân nên đời sống ngày càng được nâng lên. Đến nay, Buôn Nui còn 14 hộ nghèo, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định.
Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng Buôn Nui  01 chiếc ti vi và trao tặng hơn 100 suất quà cho các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Tâm Thắng.



Nguồn tin: Đài Truyền thanh Cư Jút:

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây