Đại hội điểm Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Trúc Sơn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp

Thứ ba - 05/03/2024 21:26 - Đã xem: 2329
Sáng ngày 5.3, UBMTTQ Việt Nam xã Trúc Sơn tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được UB MTTQ Việt Nam huyện Cư Jút chọn làm Đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
mt truc son01

Dự đại hội có các đồng chí: Trần Minh Quân, Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đăk Nông; Nguyễn Tuấn Phúc- TUV, Bí thư Huyện Ủy, chủ tịch HĐND huyện CưJút; Nguyễn Kim Đức, UVBTVHU, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các Ban đảng Huyện ủy, các ngành, đoàn thể của huyện; Đảng ủy, UBMTTQVN các xã, thị trấn và 69 đại biểu chính thức đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc của xã Trúc Sơn. 

mt truc son6c

Trong nhiệm kỳ 2019- 2024, UB MTTQ VN xã Trúc Sơn đã chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, triển khai hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Trong 5 năm qua, MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp cùng chính quyền, các tổ chức thành viên vận động nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua, các Cuộc vận động và đóng góp xây dựng nông thôn mới...Trong đó, nhân dân trong xã đã đóng góp trên 6 tỷ đồng để làm đường GTNT, kênh mương nội đồng, thắp sáng đường quê... Từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” xã đã  hỗ trợ cho 18 hộ gia đình là hộ nghèo và hộ cận nghèo gặp khó khăn đột xuất với tổng số tiền là 34,5 triệu đồng và hỗ trợ cho 01 hộ sửa nhà ở ; ngoài ra còn tiếp nhận nguồn quỹ hỗ trợ của cấp tỉnh, cấp huyện để xây 02 căn nhà đại đoàn kết, hỗ trợ 06 trường hợp khó khăn đột xuất với tổng trị giá  trên 100 triệu đồng. Đồng thời, hàng năm phối hợp với Ban vận động ”Tết vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” vận động, tiếp nhận hỗ trợ cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình và các đối tượng khác trên địa bàn xã nhân dịp tết Nguyên đán   được 1.292 suất quà với tổng trị giá trên 460 triệu đồng,...    Mặt trận xã đã tổ chức và hướng dẫn Nhân dân phát huy quyền làm chủ, chủ động và tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân. Chủ động nắm tình hình, tư tưởng, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Mặt trận đã trở thành biểu tượng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cầu nối tin cậy giữa Nhân dân với các cấp ủy đảng và chính quyền Nhân dân ,...

mt truc sondc

Phát biểu tại Đại hội, CT UBMTTQVN huyện CưJút Nguyễn Kim Đức đã biểu dương, chúc mừng những kết quả Ủy ban MTTQ xã  Trúc Sơn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời nhấn mạnh: Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác mặt trận, trong nhiệm kỳ mới, MTTQ xã Trúc Sơn cần phát huy hơn nữa vai trò của MTTQ trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; tăng cường vận động, khích lệ Nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Cùng với đó, tăng cường vai trò giám sát, phản biện xã hội; đề xuất cấp ủy những chính sách sát đúng, kịp thời. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới,... 

mt truc sonc

 Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, đồng thời đề ra chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2024 - 2029, với quyết tâm tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, phấn đấu xây dựng Ủy ban MTTQ xã và các ban công tác mặt trận vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng quê hương Trúc Sơn  giàu mạnh, văn minh.   Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, dân chủ và phát triển, đại hội đã hiệp thương cử ra 31 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Trúc Sơn nhiệm kỳ 2024 - 2029; tại kỳ họp thứ nhất, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Trúc Sơn đã hiệp thương thống nhất cử 5 đồng chí trong Ban thường trực và 6 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cưjut kỳ 2024 - 2029. Bà Nguyễn Duy Ánh tái đắc cử chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Trúc Sơn khóa VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. 

mt truc son7f

Nhân dịp này, UBMTTQVN Tỉnh; Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; Tổ cấp ủy phụ trách địa bàn, Đảng ủy, UBND xã TRúc Sơn đã có lẳng hoa chúc mừng Đại hội. 

mt truc son0
mt truc son0b
mt truc sone


mt truc son 1

Cũng tại Đại hội, Đảng ủy, UBND xã Trúc Sơn đã trao tặng giấy khen cho 02  tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ qua.
mt tson

Thực hiện: Hữu Phương. 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây