Huyện Cư Jút sôi động thị trường cây giống

Thứ năm - 18/05/2023 04:07 - Đã xem: 370
Đến hẹn lại lên, khi mùa mưa đến thì bà con nông dân trên địa bàn huyện Cư Jút cũng tất bật chuẩn bị trồng các loại cây trồng. Vào thời điểm này, thị trường cây giống cũng bắt đầu nhộn nhịp.
thi truong cay giong 1Theo các đại lý kinh doanh giống cây trồng, thị trường cây giống năm nay ở huyện Cư Jut khá đa dạng, bà con chủ yếu lựa chọn một số loại cây trồng chủ lực như: Cà Phê, Mít Thái, Điều, Sầu Riêng... về trồng cho kịp thời vụ. Giá cả các mặt hàng cây trồng giảm hơn so với mọi năm từ 5 đến 10%, riêng các loại cây giống như: vải thiều, sầu riêng tăng giá nhẹ nhưng vẫn thu hút nhiều bà con nông dân đến mua.
Thị trường cây giống năm nay hoạt động diễn ra khá nhộn nhịp. Nguồn giống cung cấp ra thị trường rất đa dạng phong phú, từ các loại cây công nghiệp như: cà phê, điều, hồ tiêu...đến cây ăn trái như: bơ, sầu riêng, bưởi da xanh, mít Thái, xoài... đều khá đầy đủ chủng loại. Trong đó, giống cây điều, nhãn và sầu riêng được bà con nông dân mua nhiều vì giá thành sản phẩm các loại cây trồng này đang ở mức cao. Tuy nhiên, chất lượng cây giống đang là băn khoăn lớn của người dân. Việc lựa chọn cây giống chủ yếu theo cảm tính hoặc tin tưởng vào lời giới thiệu của những người kinh doanh mà rất ít khi tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, chất lượng cây giống.
thi truong cay giong 2

Thời gian qua, Ngành chức năng huyện Cư Jút đã tiến hành nhiều đợt thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động sản xuất, kinh doanh giống cây trồng, qua đó, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh nắm rõ các quy định của pháp luật thuộc lĩnh vực kinh doanh, mua bán cây giống; khuyến cáo bà con tìm hiểu kĩ trước khi mua cây giống, chọn những cơ sở cung cấp giống cây được cơ quan thẩm quyền cấp phép; Cơ sở sản xuất cây giống đảm bảo chất lượng nhằm tránh thiệt hại về kinh tế.
Khi trồng cây công nghiệp thì phải mất một khoảng thời gian khá dài để kiểm chứng chất lượng nguồn giống. Vì vậy, để tránh thiệt hại bà con nông dân cần lựa chọn kỹ lưỡng về chất lượng trong việc trồng cũng như chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng phù hợp để nền nông nghiệp phát triển bền vững./.
Thực hiện: Tùng Nhi.
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây