Xã Tâm Thắng - Điểm sáng trong xây dựng đường GTNT

Thứ tư - 24/05/2023 03:51 - Đã xem: 230
Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, thời gian qua xã Tâm Thắng đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, vận động bà con tích cực hiến đất, đóng góp ngày công lao động, chung sức làm đường giao thông nông thôn, góp phần quan trọng vào chương trình xây dựng NTM.
duog tam thang 1
Ông Nguyễn Trường Giang, ở thôn 10, xã Tâm Thắng cho biết: con đường trong thôn trước kia nhỏ hẹp đi lại khó khăn, năm 2011 được nhà nước đầu tư xây mới. Qua tuyên truyền, nhân dân trong thôn rất phấn khởi, các hộ đều đồng tình, hưởng ứng đóng góp tiền, hiến đất để tuyến đường sớm được hoàn thành. Đến nay, con đường khang trang, sạch đẹp được đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu đi lại, thông thương thuận lợi cho người dân. Từ ngày có con đường mới, người dân trong thôn đóng góp thêm để lắp đặt hệ thống Camera an ninh và đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời nên làm thay đổi diện mạo nông thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.
duong tam thang 3

Bên cạnh đó, công tác tổ chức, triển khai thực hiện làm đường giao thông được công khai, minh bạch. Do đó, phong trào đã và đang phát triển sâu rộng trên địa bàn toàn xã. Qua công tác tuyên truyền, mỗi người dân đều hiểu quyền lợi và trách nhiệm trong thực hiện bê tông hóa đường giao thông nông thôn gắn với xây dựng NTM. Chủ trương làm đường giao thông NTM đã đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân.
duong tam thang 4

Đường giao thông nông thôn mở đến đâu, diện mạo nông thôn đổi thay đến đó. Theo thống kê đến nay, tỷ lệ đường trục xã, đường liên xã đi qua địa bàn được cứng hóa gần 20km, đường liên thôn và trục chính các thôn được cứng hóa gần 17km... tỷ lệ đường kiên cố hóa toàn xã đạt gần 96%. Hiện xã Tâm Thắng đạt 12/19 tiêu chí, 48/57 chỉ tiêu NTM giai đoạn 2021 – 2026; đạt 11/19 tiêu chí, 62/75 chỉ tiêu NTM nâng cao, phấn đấu cuối năm 2024 đạt chuẩn NTM nâng cao.
Hiệu quả đạt được trong làm đường giao thông nông thôn theo chương trình xây dựng NTM ở xã Tâm Thắng đã cho thấy sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, qua việc chỉ đạo tập trung, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền xã nhằm hướng đến xây dựng diện mạo mới cho nông thôn./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây