Ngân hàng CSXH huyện có tổng dư nợ đạt mức trên 500 tỷ đồng

Thứ năm - 27/04/2023 03:05 - Đã xem: 323
Thời gian qua, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện đã tăng cường lãnh đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng CSXH để góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2023.
nhcs3

Từ đầu năm 2023 đến nay , Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Cư  Jút đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai huy động vốn, nâng cao hiệu quả thực hiện tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn. Chủ động phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể để thực hiện giao dịch lưu động tại 8 điểm giao dịch của UBND các xã, thị trấn. Tổ chức tập huấn các văn bản mới, chính sách liên quan đến tín dụng ưu đãi cho các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác cấp xã và các tổ tiết kiệm vay vốn. Bên cạnh đó, để tạo nguồn vốn đáp ứng nhu cầu của người dân, Ngân hàng CSXH huyện đã tích cực triển khai các biện pháp huy động vốn thông qua chính sách gửi tiết kiệm. Xây dựng phương án nâng cao chất lượng tín dụng đối với các xã có tỷ lệ nợ quá hạn cao hơn 1%, các địa phương có xu hướng chất lượng tín dụng giảm, lãi tồn đọng cao; tham mưu cho Ban đại diện của huyện chỉ đạo các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác và UBND cấp xã phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện thành lập tổ thu hồi nợ. đồng thời đáp ứng đầy đủ nhu cầu vay vốn của các hộ thuộc đối tượng tín dụng chính sách trên địa bàn huyện để đầu tư phát triển kinh tế. Tính đến 20/4/2023, tổng nguồn vốn đang quản lý tại phòng giao dịch là trên 509 tỷ đồng, tăng 503 tỷ đồng so với năm 2002. Trong đó: Nguồn vốn điều chuyển từ Trung ương: 469 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 92,1% tổng nguồn vốn tại đơn vị. Nguồn vốn nhận ủy thác tại ngân sách địa phương: 40,3 tỷ đồng, tăng 33,3 tỷ đồng so với năm 2002, chiếm tỷ trọng 7,9% trên tổng nguồn vốn. Trong đó: Nguồn vốn ngân sách tỉnh ủy thác qua NHCSXH huyện là trên 25 tỷ đồng; Nguồn vốn nhận ủy thác từ ngân sách huyện là trên 15 tỷ đồng. 
nhcs4

Bằng những giải pháp tích cực, hiệu quả, Ngân hàng CSXH huyện Cư  Jút đã bảo đảm nguồn vốn tín dụng ưu đãi được sử dụng đúng mục đích, phát huy được giá trị của nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội. Thời gian tới, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cư  Jút tiếp tục bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương để tiếp tục nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, triển khai thực hiện tốt chỉ tiêu kế hoạch tín dụng ưu đãi được giao, góp phần vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn.
Thực hiện: Hương Thơm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây