Triển khai tiêm phòng lở mồm long móng trên đàn gia súc

Thứ hai - 10/04/2023 21:31 - Đã xem: 355
Nhằm hạn chế thấp nhất dịch lở mồm long móng (LMLM) ở gia súc; đảm bảo môi trường không chứa mầm bệnh, không cho dịch bệnh phát sinh. Hiện, huyện Cư Jút đang tập trung tiến hành tiêm phòng vắc xin LMLM cho đàn trâu, bò trên diện rộng.
lmlm 1Bà Nguyễn Thị Mười, một hộ chăn nuôi trâu trên địa bàn xã Trúc Sơn cho biết: gia đình bà hiện nuôi 7 con trâu nên việc phòng bệnh cho đàn trâu như: phun hóa chất khử trùng, vệ sinh chuồng trại, tăng dinh dưỡng trong thức ăn để vật nuôi có sức đề kháng tốt nhất chống lại dịch bệnh được bà chú trọng. Trong đó việc tích cực phối hợp với cán bộ thú y tiêm phòng LMLM phòng bệnh cho đàn bò được bà rất đồng tình ủng hộ.
lmlm 2

Trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, các địa phương trên địa bàn huyện Cư Jút tập trung đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về nguy cơ lây lan, các biện pháp phòng, chống dịch LMLM để người dân biết và chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch; Tiêm phòng vắc xin LMLM, đây là biện pháp nhằm tạo miễn dịch chủ động cho con vật. Hiện nay, mạng lưới thú y cơ sở trên địa bàn huyện Cư Jút đã và đang phát động đợt tiêm phòng vắc xin LMLM kể cả tiêm phòng đại trà cũng như tiêm phòng bổ sung, người chăn nuôi cần thực hiện nghiêm việc tiêm phòng vắc xin LMLM cho đàn gia súc, tuyệt đối không chủ quan lơ là.
lmlm 3

Theo Ngành thú y huyện Cư Jút, trong tình hình thời tiết diễn biến phức tạp hiện nay, dễ tạo điều kiện cho virus LMLM sinh sôi, phát triển và gây bệnh trên đàn gia súc. Vì vậy, Ngành thú y huyện Cư Jút phối hợp với các địa phương đảm bảo thực hiện kịp thời và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn; tổ chức tiêm hơn 5.000 liều vacxin phòng bệnh LMLM trên đàn trâu, bò; cấp phát hơn 600 lít hóa chất tiêu độc khử trùng; Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh LMLM; thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học, thực hành chăn nuôi tốt, vệ sinh sát trùng phòng bệnh...
Bệnh LMLM ở trâu, bò hiện nay không có thuốc điều trị đặc hiệu mà chỉ áp dụng các biện pháp phòng bệnh. Người chăn nuôi cần chủ động thực hiện các biện pháp trên để không để dịch bệnh xảy ra, góp phần chăn nuôi có hiệu quả./.
Thực hiên: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây