Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ ở Thuận Hạnh

Thứ tư - 11/01/2017 21:55 - Đã xem: 762
Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", cán bộ, đảng viên xã Thuận Hạnh (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) đã có sự chuyển biến trong hành động, việc làm, góp phần tác động sâu rộng, toàn diện ở tất cả các lĩnh vực.

Là nhân viên của Doanh nghiệp xuất, nhập khẩu Chí Cường (Lâm Đồng), anh Đỗ Văn Hên thường đến bộ phận “một cửa” UBND xã Thuận Hạnh để xác nhận nguồn gốc xuất xứ của rau. Cũng như nhiều người dân địa phương, anh Hên tỏ ra khá hài lòng với thái độ tiếp dân và giải quyết công việc của đội ngũ cán bộ nơi đây.

Anh Hên cho biết: “Mặc dù không quen biết nhiều, nhưng cán bộ ở đây rất tận tình, giải quyết công việc một cách nhanh chóng, khách quan nên tôi yên tâm và rất hài lòng”. Không riêng gì bộ phận “một cửa” mà theo đánh giá chung, ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ xã Thuận Hạnh đã được nâng lên, tạo nên sự chuyển biến đồng bộ, nhịp nhàng về quy trình, quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Theo đồng chí Hồ Viết Lượng, Bí thư Đảng ủy xã Thuận Hạnh thì trước đây, ở xã cũng từng xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ. Một phần lớn cũng là do công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị cơ sở chưa được quan tâm đúng mức. Lề lối, giờ giấc, tác phong làm việc của một số cán bộ, công chức chưa nghiêm... Trước thực tế đó, với tinh thần dân chủ, công khai, không né tránh, ngay sau khi tiến hành kiểm điểm tập thể và cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Đảng ủy xã đã xác định và ra nghị quyết khắc phục 7 khuyết điểm, hạn chế của địa phương cần phải làm ngay để góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Trong đó, xã đã tập trung công tác quy hoạch, xây dựng cũng như chấn chỉnh thái độ làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức. Bởi xét đến cùng, cán bộ là cái gốc của công việc, muốn công việc trôi chảy thì trước hết phải xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, có trách nhiệm, nhiệt tình. Vì vậy, cùng với tập trung giáo dục tư tưởng chính trị, chấn chỉnh lề lối, tác phong, thái độ tiếp dân, Đảng ủy xã đã thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm của từng người để khắc phục, sửa chữa.

Qua tìm hiểu được biết, để khắc phục sự “hụt hẫng” về đội ngũ cán bộ, Đảng ủy xã cũng đã xây dựng kế hoạch quy hoạch đội ngũ cán bộ xã Thuận Hạnh giai đoạn 2015-2020 theo hướng “động” và “mở”. Trên cơ sở đó, hàng năm, xã tiến hành rà soát, bổ sung những cán bộ có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức, chí hướng phấn đấu cũng như đưa những người không đủ tiêu chuẩn ra khỏi quy hoạch. Đồng thời, địa phương tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ.

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, đến nay, đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã có bước trưởng thành về bản lĩnh chính trị; năng lực chuyên môn, ý thức trách nhiệm phục vụ dân được nâng lên, tư tưởng cục bộ, bè phái không còn. Những hạn chế trong quy hoạch, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý cấp xã cũng được khắc phục. Các chức danh cán bộ lãnh đạo quản lý, công chức của xã đều đạt tiêu chuẩn. Riêng các chức danh bí thư, chủ tịch, phó chủ tịch  UBND xã đã đạt trình độ chuyên môn đại học, lý luận chính trị từ trung cấp trở lên. Thuận Hạnh cũng đã hoàn thiện bước 1 công tác quy hoạch cán bộ giai đoạn 2020-2025.

Có thể nói, qua thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), đến nay, đội ngũ cán bộ của xã Thuận Hạnh đã hoạt động tích cực, hiệu quả hơn, góp phần giải quyết cơ bản những vấn đề gây bức xúc, nổi cộm, thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong đó, minh chứng rõ nhất là từ một xã biên giới nghèo, đến nay, đời sống nhân dân xã Thuận Hạnh đã được nâng cao, với thu nhập bình quân đầu người tăng lên gần 45 triệu đồng/năm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, thế trận quốc phòng, biên giới lòng dân được củng cố và tăng cường.

Bài, ảnh: Phan Tuấn

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây