Huyện Cư Jút tổ chức gặp mặt doanh nghiệp trên địa bàn

Thứ năm - 02/03/2017 21:15 - Đã xem: 1423
Vừa qua, UBND huyện Cư Jút đã tổ chức Hội nghị gặp mặt với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Đến dự có ông Cao Huy – TUV - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông; Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Cư Jút.


Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo về kết quả hoạt động, phát triển doanh nghiệp trong năm 2016 của huyện Cư Jút. Theo đó, toàn huyện có tổng số 166 doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đang hoạt động với ngành nghề đa dạng, tập trung chủ yếu ở lĩnh vực bán lẻ, bán buôn, công nghiệp chế biến, chế tạo và xây dựng, nông lâm nghiệp, thủy sản,… Đã góp phần thúc đẩy kinh tế huyện tăng trưởng đạt 8,53%; giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động; nộp Ngân sách Nhà nước đạt trên 177 tỷ đồng. Ngoài ra, hằng năm các doanh nghiệp trên địa bàn huyện còn đóng góp, ủng hộ hàng trăm triệu đồng để thực hiện các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam.
 
Cũng tại Hội nghị, các doanh nghiệp đã đề xuất, kiến nghị chính quyền tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính và vấn đề tài chính; tạo lập môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bày tỏ mong muốn các Ngân hàng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp được tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ, vay vốn với lãi suất hợp lý.
 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Cao Huy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cấp ủy, chính quyền huyện Cư Jút cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị UBND huyện Cư Jút tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng cho các doanh nghiệp; thường xuyên gặp gỡ, đối thoại để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc và hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các nguồn vốn vay để mở rộng đầu tư, sản xuất… Bên cạnh đó, đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cư Jút tăng cường ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh; theo dõi, bám sát những chủ trương, chính sách khuyến khích đầu tư của tỉnh để xây dựng định hướng phát triển sản xuất kinh doanh.
 
Nhân dịp này, UBND huyện Cư Jút đã trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện nghĩa vụ nộp Thuế năm 2016 và Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhan chất độc da cam” Xuân Đinh Dậu 2017.

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây