Huyện Cư Jút tổng kết công tác Cải cách hành chính năm 2016

Thứ năm - 16/03/2017 08:14 - Đã xem: 1147
Sáng ngày 16/3, UBND huyện Cư Jút tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Đến dự có ông Nguyễn Tuấn Phúc – TUV, Bí thư Huyện ủy, bà Nguyễn Thị Thanh Hà – Phó Bí thư, CT UBND huyện, ông Nghiêm Hồng Quang – UVBTV, Phó CT UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.
(Toàn cảnh Hội nghị)

Trong năm 2016, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành; ban hành nhiều Chương trình, kế hoạch, văn bản hướng dẫn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về công tác CCHC từ đó chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và tìm giải pháp khắc phục kịp thời, đồng bộ nên đến cuối năm 2016 công tác CCHC của huyện đã chuyển biến rõ rệt; Theo đánh giá của UBND tỉnh Đăk Nông, chỉ số CCHC năm 2016 của huyện Cư Jút đạt 84,5 điểm, và được công nhận là một trong những huyện đi đầu về CCHC ở khối Huyện, Thị xã.
 
Bên cạnh đó, hội nghị cũng chỉ ra những khó khăn, vướn mắc, tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới như: nhiều lĩnh vực phải chuyển hồ sơ thủ tục qua Bộ phận một cửa giải quyết nhưng số lượng công chức còn ít, nghiệp vụ chuyên môn còn hạn chế, sự phối hợp giữa các ngành chưa chặt chẽ, gây khó khăn cho các cá nhân, tổ chức; thủ tục hành chính chưa cập nhật kịp thời, phần mềm điện tử chưa đồng bộ, triển khai thực hiện Chính quyền điện tử còn nhiều hạn chế.
 
DSC07106
(ông Nguyễn Tuấn Phúc – TUV, Bí thư Huyện ủy) 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Phúc – TUV, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện trong công tác CCHC. Đồng thời nhấn mạnh: đảng viên, công chức, viên chức phải thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 26 của Chính phủ, Chỉ thị số 17 của UBND tỉnh và Chỉ thị số 12 ngày 14 tháng 3 năm 2017 của Huyện ủy. Thủ trưởng các đơn vị quán triệt và triển khai thực hiện tại đơn vị mình; phấn đấu năm 2017, huyện Cư Jút tiếp tục duy trì chỉ số về công tác CCHC.
 
DSC07121
(bà Nguyễn Thị Thanh Hà – Phó Bí thư, CT UBND huyện)
 
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thanh Hà - CT UBND huyện nhấn mạnh: Năm 2017 tiếp tục là năm trọng tâm của công tác CCHC, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, nâng cao đạo đức công vụ, tiếp tục cải thiện chỉ số hài lòng của nhân dân. Do đó, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch các xã, thị trấn tập trung quán triệt, chỉ đạo triển khai và tăng cường công tác kiểm tra hoạt động tiếp nhận và giải quyết hồ sơ; bố trí công chức có năng lực, trình độ chuyên môn phù hợp và có thái độ phục vụ nhân dân, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó, phải đảm bảo chế độ chính sách và trang thiết bị làm việc cho bộ phận tiếp nhận và giải quyết hồ sơ. Các đơn vị liên quan tham mưu cho huyện tổ chức tập huấn cho công chức, viên chức công tác tại bộ phận một cửa, rà soát những tồn tại để có kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Đồng thời, khẩn trương xây dựng quy trình hướng dẫn cho các xã, thị trấn thực hiện các thủ tục hành chính của ngành, lĩnh vực mình phụ trách, giảm ít nhất 10% thời gian so với quy định  chung. 
 
DSC07114
(UBND huyện đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc)
Nhân dịp này, UBND huyện đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính trong năm 2016

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây