QUẢN LÝ CHẶT CHẼ CÔNG DÂN TRỞ VỀ TỪ VÙNG DỊCH

Chủ nhật - 03/10/2021 05:57 - Đã xem: 606
Sáng ngày 3/10, huyện Cư Jút tổ chức phân luồng, sàng lọc các công dân trở về địa phương từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM.
don cong dan ve 4 1
don cong dan ve 3
Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Cư Jút cho biết: qua thống kê sơ bộ, đến sáng ngày 3/10, huyện Cư Jút đã có hơn 300 trường hợp trở về từ các vùng có dịch.  Để bảo đảm những quy định về phòng, chống dịch, UBND huyện Cư Jút yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn nguy cơ dịch xâm nhập vào huyện.
don cong dan ve 8
don cong dan ve 9
Ngành y tế huyện đã phối hợp với ngành chức năng tiến hành xét nghiệm, điều tra yếu tố dịch tễ, phân luồng, sàng lọc. Theo quy định công dân đã tiêm đủ 2 liều vắc xin sẽ thực hiện khai báo y tế tại Trạm y tế xã, thị trấn, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 07 ngày; đối với công dân chưa tiêm hoặc tiêm 01 mũi vắc xin thực hiện cách ly y tế tập trung.
don cong dan ve 7 
don cong dan ve 5

Các công dân trở về đều có chung tâm trạng phấn khởi, sức khoẻ ổn định và tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch: khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly y tế tập trung.
don cong dan ve 6
don cong dan ve 2

Nhờ có sự chủ động, chuẩn bị chu đáo của các lực lượng tuyến đầu, của các cấp, các ngành, cùng với sự hợp tác, ủng hộ của người dân, đặc biệt là ý thức tự giác phòng dịch Covid 19 của công dân trờ về địa phương, tin rằng huyện Cư Jút kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, đảm bảo hoàn thành tốt “mục tiêu kép” vừa chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây